mercredi 13 janvier 2010

Thứ Năm tuần 1 TN

CHÚA VẪN CHẠNH LÒNG THƯƠNG
Người chạnh lòng thương giơ tay đụng vào anh và bảo: “Tôi muốn, anh sạch đi!” (Mc 1,41)
Suy niệm: Vào thời mà bệnh phong cùi còn nan y bất trị, những người mắc bệnh này bị xua đuổi như những con vật nguy hiểm, thì chỉ có Ngài, Đấng Thánh của Thiên Chúa, mới chạnh lòng thương họ và muốn cho họ được sạch; chỉ có Ngài mới gặp gỡ tiếp xúc, an ủi và chữa lành họ. Ngài không chỉ chữa họ khỏi chứng bệnh ghê tởm ấy mà còn giúp họ hòa nhập với cuộc sống cộng đồng.
Mời Bạn: Ngày nay, sự kỳ thị phong cùi chưa qua đi thì nỗi ám ảnh HIV-AIDS đã ập tới. Ước tính cứ 1 phút trên thế giới lại có thêm 9 người nhiễm bệnh, và cứ 6 giây lại có một người chết vì căn bệnh thế kỷ này (Dân Trí 05/08/08). Cuộc hội thảo về công việc phục vụ bệnh nhân HIV tại tòa Tổng Giám Mục Sài Gòn ngày 05/12 vừa qua cho thấy nỗ lực của các môn đệ Chúa Kitô làm cho tấm lòng chạnh thương của Chúa Giêsu được tiếp tục thể hiện giữa những bệnh nhân HIV đang gánh chịu nhiều sự hất hủi, kỳ thị, loại trừ. Những con người phục vụ tự nguyện và thầm lặng này đến từ các giáo xứ, độ tuổi từ 40 đến 80, họ cùng nhau đến với bệnh nhân để chăm sóc tại nhà. Trong công việc đó họ luôn để Chúa song hành bằng việc cầu nguyện để Chúa chữa lành. Thật cảm động khi một cụ bà 79 tuổi thành viên của nhóm cho biết việc phục vụ này đem lại kết quả gần 80% bệnh nhân được ơn hoán cải.
Sống Lời Chúa: Quan tâm đến những người bị bỏ rơi, đặc biệt các bệnh nhân HIV và phục vụ họ bằng trái tim đầy tình thương xót của Chúa Kitô.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, chúng con đang sống trong một thế giới dư vật chất, nhưng lại thiếu tình thương. Xin cho chúng con biết quan tâm đến nhau bằng trái tim yêu thương của Chúa

Aucun commentaire: