vendredi 8 janvier 2010

Thứ Bẩy sau lễ Hiển Linh

CHÚA VẪN CÓ MẶT
Ngài thấy các ông phải vất vả chèo chống vì gió ngược, nên vào khoảng canh tư đêm ấy, Ngài đi trên mặt nước mà đến với các ông. (Mc 6,48)
Suy niệm: Tuần lễ Hiển Linh cũng là thời gian tốt để người tín hữu nhìn lại những kinh nghiệm ‘Chúa không hiển linh’ trong cuộc đời mình và trong thế giới xung quanh mình. Đó là kinh nghiệm về những thất vọng, chán chường, những đuối kiệt và bất lực trước bao sự dữ, bất công, trì trệ, bao vấn đề rối rắm ngổn ngang, bao mối đe dọa tứ bề... Tất cả những điều này vẫn có đó trong xã hội và cả trong Giáo Hội, trong cộng đoàn, trong gia đình, và ngay nơi chính bản thân mình nữa. Đó cũng là kinh nghiệm của nhóm môn đệ hôm nào ngồi trên chiếc thuyền tròng trành giữa biển khơi, giữa đêm tối, và giữa điên cuồng sóng gió. Làm sao Chúa có thể có mặt trong một hoàn cảnh như thế? Ngài đang ở tận trong bờ kia mà! Thế nhưng, sự thật là Chúa đã có mặt, bất chấp đêm tối, bất chấp sóng gió, và bất chấp đó là giữa biển khơi.
Mời Bạn: Hãy có mặt trên thuyền với các môn đệ để chiêm nghiệm sự có mặt bất khả kháng của Chúa. Bạn sẽ nhận ra rằng Chúa vẫn hiện diện với ta, ngay cả những lúc ta không ngờ nhất.
Chia sẻ: Bạn cũng từng kinh nghiệm ‘được Chúa đến gặp trong đêm tối’ chứ? Hãy kể câu chuyện của bạn.
Sống Lời Chúa: Chúng ta suy nghĩ tích cực, hành động tích cực, ngay cả trong những hoàn cảnh tệ hại tận cùng - vì tin tưởng rằng không chỉ mình ‘ta với ta’, mà vẫn luôn có Chúa đó, dù lắm lúc ta tưởng như Ngài không có đó.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa vẫn có mặt và đồng hành với chúng con mọi ngày cho đến tận thế. Xin Chúa thêm lòng tin cho chúng con. Amen.

Aucun commentaire: