lundi 11 janvier 2010

Thứ Ba tuần 1 TN

UY QUYỀN CỦA ĐỨC GIÊSU
Thiên hạ sửng sốt về lời giảng dạy của Người, vì người giảng dạy như một Đấng có uy quyền, chứ không như các kinh sư. (Mc 1,22)
Suy niệm: Nhà ảo thuật lừng danh David Copperfield đã làm biết bao người sửng sốt kinh ngạc vì những màn ảo thuật “động trời” của ông: làm biến mất tượng Nữ Thần Tự Do ở Mỹ, đi xuyên qua Vạn Lý Trường Thành ở Trung Quốc. Dù công chúng không biết nhà ảo thuật đã làm thế nào để “qua mắt” họ, nhưng chẳng có ai tin rằng ông ta có quyền năng siêu phàm gì, chẳng qua chỉ là khéo sử dụng kỹ xảo và đạo cụ mà thôi. Những người Do Thái nghe Chúa Giêsu giảng dạy thì khác. Họ có phần hiếu kỳ thật đấy, nhưng họ thực sự sửng sốt vì họ cảm nhận được một quyền uy toát ra từ những lời thốt ra từ miệng Ngài: những lời thấm đầy yêu thương và xác tín về sứ mệnh thiên sai đã dần dần hé lộ thiên tính và sứ vụ cứu thế của Ngài.
Mời Bạn: Bạn vẫn nghe Lời Chúa hàng ngày đấy chứ? Thế nhưng Lời Chúa có làm cho bạn ngạc nhiên, sửng sốt và thán phục không? Việc lắng nghe Lời Chúa có củng cố niềm tin của bạn vào Chúa Kitô không? Mời bạn chiêm ngắm dung mạo của Chúa Giêsu nơi Tin Mừng bạn được nghe, được đọc hàng ngày để nhận ra Đức Giêsu chính là Đấng Đấng Thánh của Thiên Chúa.
Sống Lời Chúa: Suy ngắm Lời Chúa hằng ngày và thường xuyên viếng Thánh Thể để tiếp nhận lấy nguồn sức mạnh Thần linh ngõ hầu sống tốt đời Kitô hữu của mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban thêm Đức Tin cho chúng con để chúng con có thể nhận ra được sự hiện diện và quyền năng của Chúa trong đời sống chúng con. Amen.

Aucun commentaire: