jeudi 21 janvier 2010

Thứ Sáu tuần 2 TN

Th. Vinh Sơn, phó tế, tử đạo
Ở LẠI VỚI CHÚA ĐỂ ĐƯỢC SAI ĐI
Bấy giờ Đức Giêsu gọi lại với Người những kẻ mà Người muốn chọn. Người thành lập nhóm Mười Hai, để các ông ở với Người và để Người sai đi rao giảng, với quyền trừ quỷ. (Mc 3,13-15)
Suy niệm: Mục đích thứ nhất của Chúa Giêsu khi lập nhóm Mười Hai là để họ “ở với Người” trước khi được “Người sai đi rao giảng với quyền trừ quỷ.” Quả vậy, các tông đồ từ khi được kêu gọi đã ở với Thầy suốt ba năm, cùng giong ruổi với Thầy trên mọi nẻo đường rao giảng. Ở với Đức Giêsu, nghĩa là cùng chia sẻ mọi cảnh huống của cuộc sống, hiểu được nỗi lòng, có chung ý hướng, ước mơ như Thầy mình, để thấm nhuần cung cách ứng xử cũng như đường lối của Thầy. Ngày hôm nay, Hội Thánh cũng đang dùng bí quyết huấn luyện tông đồ của Thầy Giêsu đó thôi. Bạn hãy nghe Jacques Delarue nói: “Mọi phần tử trong Hội thánh phải sống Lời Chúa và yêu mến với cùng một tình yêu của Đức Giêsu. Chính vì thế, ngày Chúa nhật họ đi gặp gỡ Chúa trong Lời Người và trong Thánh Thể, trước khi nghe đọc: ‘Hãy đi bình an’. Hãy ra đi, đừng ở lại. Các bạn được sai đến cho mọi tạo vật.”
Mời Bạn đặt lại vấn đề: Bạn đã “ở với Thầy Giêsu” thật sự chưa và ý thức mình được sai đi như thế nào trong hoàn cảnh hiện nay của bạn?
Chia sẻ: Khi làm việc tông đồ, chúng tôi có dành cho việc ở lại với Chúa một vị trí thích đáng, hay chỉ chú trọng đến những hoạt động hướng ngoại?
Sống Lời Chúa: Trong Năm Thánh này, tôi sẽ ở lại với Thầy Giêsu bằng cách đọc và cầu nguyện với Lời Chúa mỗi ngày.
Cầu nguyện: Lạy Thầy Giêsu, Thầy đã thương chọn gọi chúng con làm tông đồ của Thầy. Xin cho chúng con biết ở với Thầy và luôn sẵn sàng để Thầy sai đi.

Aucun commentaire: