mercredi 6 janvier 2010

Thứ Năm sau lễ Hiển Linh

TIN MỪNG CHO NGƯỜI NGHÈO
“…để tôi loan báo Tin Mừng cho kẻ nghèo hèn.” (Lc 4,18)
Suy niệm: Dù được giải Nobel Hòa Bình danh giá, tổng thống Mỹ Obama cũng phải nhìn nhận mình chỉ đáng được điểm B+ về thành tích 11 tháng cầm quyền vừa qua. So với những gì được phác họa trong ngày lễ nhậm chức, xem ra ông Obama còn rất nhiều việc phải làm trong ba năm còn lại. Cũng với thời gian ba năm ngắn ngủi, Đức Giêsu đã hoàn tất chương trình hoạt động hay sứ vụ của mình, được phác họa qua lời ngôn sứ Isaia hôm nay. Người nghèo được đón nhận Tin Mừng xuất hiện dưới nhiều khuôn mặt khác nhau: người mù, người què, người câm, người phong, người bại liệt, người bị giam cầm trong các loại ngục tù: tham lam tiền của như Giakêu; sợ mất thể diện như Nicôđêmô; ham quyền chức như anh em Gioan-Giacôbê… Tin Mừng quả thật đã thực hiện cuộc “lột xác” toàn diện nơi những người nghèo này.
Mời Bạn: Trên thập giá, Đức Giêsu đã có thể thanh thản thốt lên: “Mọi sự đã hoàn tất.” Nhìn mẫu gương của Ngài, bạn được mời gọi quan tâm đến việc đem Tin Mừng cho những loại người nghèo khác nhau ở quanh bạn, đặc biệt những người nghèo vật chất, bị bóc lột phương tiện sinh sống, thiếu những điều kiện sống cơ bản của con người. Ngày nào bạn chưa quan tâm đến người nghèo, ngày ấy một Kitô hữu như bạn không thể nào ăn no ngủ kỹ được.
Sống Lời Chúa: Tôi hoạch định một chương trình sống cho năm 2010, với sợi chỉ đỏ xuyên suốt là chú trọng đem Tin Mừng cho người nghèo.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã thực hiện chương trình Chúa công bố. Xin cho chúng con nỗ lực sống điều chúng con xác tín và quyết tâm. Amen.

Aucun commentaire: