lundi 25 janvier 2010

Thứ Ba tuần 3 TN

Th. Timôthêô và Titô, giám mục
HÃY RA ĐI
“Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít. Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về. Anh em hãy ra đi.” (Lc 10,2-3)
Suy niệm: “Lúa chín đầy đồng, thợ gặt ít.” Tưởng rằng như thế, thợ gặt được chủ sai đến sẽ được đảm bảo an toàn và hứa hẹn một mùa bội thu ngon lành. Thế nhưng thực tế cho thấy, vụ mùa bội thu nhưng không thiếu gian nan khốn khó. Chẳng hạn ngay sau khi Tòa Thánh thiết lập hai giáo hạt tông tòa Đàng Trong và Đàng Ngoài, 17 nhà thừa sai từ Pháp lên đường sang Á Châu, trong số đó có Đức Cha Cô-tô-len-đi và 07 vị khác đã chết trên đường đi. Các ngài đã thực hiện mệnh lệnh của Chúa Giêsu: “Hãy ra đi” cho dù biết chắc ra đi không hẹn ngày về. Điều các ngài chờ mong không phải là thành công cho mình nhưng là hạt giống Lời Chúa được gieo xuống và nảy nở tại nơi các ngài được sai đến.
Mời Bạn: Chúng ta dường như đã quen với mô hình truyền giáo từ xa, được sai đi nhưng xin làm việc tại chỗ! Sức bật rao giảng Tin Mừng nơi các cộng đoàn của chúng ta suy giảm phải chăng vì chúng ta quá chú trọng đến hiệu quả trước mắt mà không tin vào hoạt động của Thiên Chúa.
Chia sẻ: Nhóm chúng tôi hay tổ chức các chuyến đi xa. Có khi nào chúng tôi lên kế hoạch đi thăm một vùng lương dân, người dân tộc chưa? Nếu chưa, trong Năm Thánh này, chúng tôi thử bắt đầu một lần.
Sống Lời Chúa: Tôi coi việc gặp gỡ anh em lương dân là cơ hội giới thiệu Chúa qua cách sống yêu thương của tôi.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban cho chúng con lòng can đảm hăng hái rao giảng Tin Mừng và biết cách dẫn đưa anh em về với Chúa. Amen.

Aucun commentaire: