mardi 5 janvier 2010

Thứ Tư sau lễ Hiển Linh

CHÚA DÕI MẮT THEO BẠN
Người bảo các ông: “Cứ yên tâm, chính Thầy đây, đừng sợ !” (Mc 6,50)
Suy niệm: Trăng đêm ấy sáng và tròn, vì gần đến lễ Vượt Qua. Quỳ cầu nguyện với Chúa Cha trên sườn núi, đôi mắt của Đức Giêsu vẫn dõi theo con thuyền của các môn đệ dưới hồ. Rồi khi thấy các ông chèo chống vất vả vì gió ngược, Ngài chấm dứt buổi cầu nguyện để đến giúp đỡ các ông. Với sự hiện diện quyền năng của Ngài, gió trên mặt hồ êm ả, tâm hồn các ông an bình, và rốt cuộc, Ngài đưa con thuyền các ông cập vào bến bờ. Ngày hôm nay ngự bên hữu Chúa Cha, đôi mắt “thiên lý nhãn” của Chúa Giêsu vẫn tiếp tục dõi theo con thuyền Hội Thánh, nhất là những cộng đoàn đang gặp khó khăn. Khi ta như kiệt sức, khi những thử thách của cuộc sống như vượt quá sức con người, chắc chắn Ngài đang đến, ở lại bên ta, củng cố và nâng đỡ những cố gắng của ta đạt đến thành công.
Mời Bạn: Chúa không biến mọi sự trở thành dễ dãi cho bạn. Chúa không đến để diệt trừ đau khổ của con người. Chúa không muốn biến bạn trở thành con người nhu nhược, hèn kém. Thế nhưng, điều quan trọng nhất là Chúa hiện diện bên bạn trong đau khổ. Với sự hiện diện ân sủng của Ngài, những gì bất khả, không thể chịu đựng trở thành có thể, việc khó khăn nhất cũng trở nên dễ dàng hơn.
Sống Lời Chúa: Trong lúc khó khăn, không trách móc Chúa, nhưng trái lại, ý thức Chúa đang hiện diện và giúp mình sống kiếp người cách hào hùng.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa vẫn đang dõi mắt nhìn chúng con trong mọi tình huống của cuộc sống xô bồ hôm nay. Xin giúp chúng con tin tưởng và phó thác vào quyền năng và tình yêu thương của Chúa hơn. Amen.

Aucun commentaire: