jeudi 17 décembre 2009

Thứ Sáu tuần 3 MV

ƯU TIÊN CHỌN Ý CHÚA
Khi tỉnh giấc, ông Giuse làm như sứ thần Chúa dạy và đón vợ về nhà. (Mt 1,24)
Suy niệm: Một phụ nữ trong cơn ghen đã dùng kim vá lốp đâm xuyên thủng đầu một bé sơ sinh con của tình địch mình. May thay, bé đã thoát chết trong gang tấc. Một phụ nữ khác nổi giận với thói trăng hoa của chồng đã ném chính con mình xuống giếng. Chuyện ghen tuông không phải là mới, thế nhưng đánh ghen mà hại đến cả người con thì quả thật đã làm dư luận phẫn nộ. Cả hai sự kiện đều liên quan đến những ông bố như là nguyên nhân. Nhà dột từ nóc! Trong hoàn cảnh tuột dốc đạo đức như thế, thánh Giuse càng trở nên gương mẫu cho các người cha gia đình. Ngài thao thức tìm ý Chúa và khi phải chọn lựa, ngài luôn ưu tiên chọn ý Chúa. Định tâm lìa bỏ Mẹ Maria, nhưng khi ý Chúa thúc giục đón nhận Mẹ, thánh Giuse vâng theo ngay. Nghe thiên sứ thúc giục di tản gia đình sang Ai-cập, ngài thực thi mệnh lệnh, không chần chừ. Thánh kinh cho biết rằng, thánh nhân luôn thi hành theo luật định. Không phải ngài không có những cám dỗ chiều theo ý riêng mình; chẳng phải ngài không dám tự quyết định, nhưng vì là người công chính, thánh thiện, ngài đã lấy ý Chúa làm ý của mình. Ngài là một người cha mẫu mực cho mọi người làm cha.
Mời Bạn: Quyền gia trưởng dễ làm người ta quên mất ý Chúa cũng như quên mất giới hạn và yếu hèn của mình. Gương thánh Giuse giúp cho những ai muốn xây dựng hạnh phúc gia định.
Chia sẻ: Ý Chúa có làm mất quyền gia trưởng của thánh Giuse không?
Sống Lời Chúa: Cầu cho những người cha gia đình theo gương thánh Giuse.
Cầu nguyện: Hát bài: “Giuse, trong xóm nhỏ lao động thuở xưa …

Aucun commentaire: