mercredi 16 décembre 2009

Thứ Năm tuần 3 MV

PHẢI CHĂNG LÀ TÌNH CỜ?
Gia-cóp sinh Giu-se, chồng của bà Ma-ri-a, bà là mẹ Đức Giê-su cũng gọi là Đấng Ki-tô. (Mt 1,16)
Suy niệm: Lịch sử Dân Chúa, dân Ít-ra-en, là những tháng ngày dài mong đợi Thiên Chúa thực hiện lời hứa ban Đấng Cứu Độ. Là Đấng trung thành, Thiên Chúa vẫn luôn âm thầm từng bước thực hiện lời hứa ấy. Ngài thực hiện qua từng giai đoạn, qua những con người mà gia phả của Chúa Giêsu đã ghi lại như là tổ tiên. Những con người đó tốt có, xấu có; thánh thiện có, tội lỗi có. Sự góp mặt của những con người ấy xem ra rất đỗi bình thường, không có gì đáng lưu ý. Song, phải chăng đó là một sự tình cờ? Một sự ngẫu nhiên? Không! Mỗi một con người sinh ra đều là một mắt xích quan trọng trong chương trình của Chúa, đều có một chỗ đứng trong lịch sử cứu độ.
Mời Bạn: Chúa Giêsu đã đến trần gian, nhưng lịch sử cứu độ vẫn diễn tiến xuyên qua cuộc đời chúng ta. Chúng ta được Chúa gọi vào đời để góp phần làm nên lịch sử cứu độ đó. Trong chương trình của Chúa có tên chúng ta. Chúng ta có mặt trên đời chẳng phải là điều ngẫu nhiên, tình cờ hay bất đắc dĩ, nhưng là điều Chúa muốn.
Chia sẻ: Đã bao giờ bạn ý thức mình có mặt trên đời là để tiếp tục góp phần làm nên lịch sử cứu độ hay chưa? Nếu có, bạn nghĩ mình nên làm gì?
Sống Lời Chúa: Làm công việc bổn phận hằng ngày của mình với tất cả lòng mến, để qua đó người khác thấy Chúa nơi ta.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, con xin cảm tạ Chúa đã cho con vào đời để tiếp tục chương trình của Chúa, dù con tội lỗi yếu hèn, dù con tầm thường nhỏ bé. Con xin hứa sẽ chu toàn sứ mạng trong vị trí mà Chúa đã đặt để cho con. Amen.

Aucun commentaire: