lundi 14 décembre 2009

Thứ Ba tuần 3 MV

SÁM HỐI ĐỂ ĐƯỢC CỨU ĐỘ
“Này con, hôm nay con hãy đi làm vườn nho…con không muốn đâu, nhưng sau đó hối hận nên lại đi.” (Mt 21,29-30)
Suy niệm: Theo lẽ thường, những người cho dù có giàu thiện chí nhưng chỉ nói mà không làm, “trăm voi không được bát nước sáo” thì không phải là người đáng tin cậy. Có người còn nói “nặng” hơn: “Con đường dẫn xuống địa ngục được lát bằng những thiện chí.” Qua dụ ngôn hai người con, Tin Mừng theo thánh Mátthêu cho thấy, muốn vào Nước Trời không phải chỉ có nói mà còn phải thực hành thánh ý của Chúa. Và ngay cả khi đã lỡ nói “không” với Chúa nhưng biết sám hối, từ bỏ những việc làm bất chính mà vâng theo tiếng Chúa thì cho dù họ là “những người thu thuế và những cô gái điếm,” họ cũng sẽ nằm trong số những người đầu tiên được vào Nước Trời.
Mời Bạn: Sám hối là một tâm tình không thể thiếu trong mùa vọng. Đó là thái độ của người con thứ nhất đã nói “không” với lời mời gọi của cha mình nhưng sau đó hối hận và thi hành ý muốn của Cha. Mời bạn dành một phút hồi tâm sâu lắng để nhận ra mình đã nói “không” với Chúa thế nào và quyết tâm trở về thưa “có” với Chúa và đi thi hành ý muốn của Ngài.
Chia sẻ: Đâu là những việc mà gia đình bạn, giáo xứ bạn đã “nói có làm không” với Chúa?
Sống Lời Chúa: Trong Mùa Vọng này quyết sống tâm tình sám hối qua việc lãnh nhận Bí Tích Hoà Giải và từ bỏ một tật xấu mà bạn hay vấp phạm.
Cầu nguyện: Lạy Chúa! Xin lấy lòng nhân hậu xót thương con. Mở lượng hải hà xoá tội con đã phạm. Xin rửa con sạch hết lỗi lầm, tội lỗi con xin Ngài thanh tẩy… Xin ban cho con niềm vui vì được Ngài cứu độ. (x. Tv 50)

Aucun commentaire: