mercredi 23 décembre 2009

Thứ Năm tuần 4 MV

CHÚA KHÔNG THẤT HỨA
“Từ dòng dõi trung thần Đavít, Người đã cho xuất hiện Vị Cứu Tinh quyền thế để giúp ta, như Người đã dùng miệng các vị thánh ngôn sứ mà phán hứa tự ngàn xưa.” (Lc 1,69-70)
Suy niệm: Khi gõ chữ ‘thất hứa’ vào thanh Google, ta được kết quả khoảng 2.260.000 cho ‘thất hứa’. Ca sĩ thất hứa, diễn viên thất hứa, cầu thủ thất hứa, huấn luyện viên thất hứa, các bộ trưởng cũng thất hứa, siêu cường quốc Mỹ cũng thất hứa... Ở đời, người ta hứa thật nhiều, thất hứa thì cũng thật nhiều, nhưng phần Chúa, Chúa vẫn luôn trung tín với lời hứa. Chúa tuyển chọn Ábraham, Môsê, Đavít, Mẹ Maria, Gioan Tẩy giả... Tất cả là những chặng đường Chúa thực hiện lời hứa cứu độ. Hài nhi bé bỏng trong hang đá Bêlem là một thể hiện rõ nét nhất uy quyền lời hứa cứu độ của Chúa trải qua bao thế hệ.
Mời Bạn: Khi lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, bạn hứa từ bỏ ma quỷ và sống như con cái Chúa. Khi lãnh nhận bí tích Thêm Sức bạn củng cố lời hứa ấy và cam kết sống như những chứng nhân. Trong cuộc đời, có thể bạn còn hứa những lời hứa khác: trong bí tích Truyền Chức hoặc trong bí tích Hôn Nhân. Và từ đầu Mùa Vọng hẳn bạn đã hứa thực hành một số việc như là quà tặng dâng cho Thiên Chúa trong đêm Giáng Sinh, nay bạn đã thực hiện chưa? Hay bạn đã thất hứa rồi?
Chia sẻ: Việc giữ lời hứa với người khác giúp gì cho bạn trong việc thực hiện điều đã hứa với Thiên Chúa?
Sống Lời Chúa: Đến bên Chúa Hài Đồng, kiểm điểm lại bản thân, nhớ lại lời đã hứa và quyết tâm thực hiện.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa là Đấng tín trung, không bao giờ lỗi hứa hay trễ hẹn với con. Xin giúp con đáp lại bằng sự trung thành phụng sự Chúa. Amen.

Aucun commentaire: