lundi 21 décembre 2009

Thứ Ba tuần 4 MV

LINH HỒN TÔI NGỢI KHEN CHÚA
“Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa. Thần trí tôi hớn hở vui mừng vì Thiên Chúa Đấng cứu độ tôi.” (Lc 1,46-47)
Suy niệm: Bài ca ngợi của Mẹ Maria cũng là bài ca ngợi của Giáo Hội dâng lên Thiên Chúa qua bài Thánh ca Tin Mừng trong giờ kinh chiều hàng ngày. Những gì Chúa để cho xảy đến với Mẹ, dù Mẹ không hiểu, dù gây cho Mẹ nhiều khổ đau, nhưng Mẹ vẫn không than trách, không bi luỵ, không tuyệt vọng. Trái lại Mẹ dâng lời tạ ơn Chúa, và nhận ra đó là việc Chúa làm. Mẹ đã đón nhận tất cả như quà tặng ân ban của Chúa từ khi đón nhận lời Thiên sứ truyền tin cho đến khi Mẹ đứng dưới chân thập giá.
Mời Bạn: Cuộc sống bon chen với nhiều lo toan ngày nay làm cho bạn khó nhận ra tất cả những gì xảy đến là quà tặng yêu thương của Chúa. Dừng lại ít phút mỗi ngày để nhận ra những ơn ban của Chúa, để thấy mình thật diễm phúc vì được Chúa đoái thương nhìn tới, và nhất là để bạn dâng lời tạ ơn Chúa.
Chia sẻ: Có bao giờ bạn rơi vào tình trạng đau khổ cùng cực tưởng chừng như không thể chịu nổi không? Bạn nhớ đến hình ảnh Mẹ đau khổ đứng dưới chân thập giá và hiệp cùng với Mẹ trong tâm tình vâng phục ý Chúa.
Sống Lời Chúa: Đón nhận thánh ý Chúa với tâm tình tri ân cảm tạ như Mẹ Maria.
Cầu nguyện: Chúa ơi, có những lúc con chứng kiến biết bao cảnh bất công, đau khổ, con đã phản kháng: “Sao Chúa lại để những chuyện như thế xảy ra? Chúa có thể biến đổi chúng trở nên tốt hơn cơ mà?” Nhưng con tin Chúa không bao giờ bỏ rơi những ai cậy trông tin tưởng vào Chúa. Xin cho con nhận ra Chúa luôn muốn điều tốt đẹp nhất cho con và không ngừng dâng lời tri ân cảm tạ.

Aucun commentaire: