lundi 21 décembre 2009

Thứ Hai tuần 4 MV

Th. Phêrô Canisiô, linh mục, tiến sĩ Hội Thánh
NGƯỜI CÓ PHÚC VÌ ĐÃ TIN
“Em thật có phúc vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em.” (Lc 1,45)
Suy niệm: Trong tiểu sử thánh nữ Têrêxa Hài Đồng có ghi một câu chuyện cảm động. Cô bé Têrêxa đã tha thiết cầu nguyện kèm theo những hy sinh với ý chỉ cầu cho một người tử tù, anh Pranzini, được ăn năn trở lại chỉ vì cô tin chắc rằng Chúa sẽ thực hiện điều Ngài đã hứa. Têrêxa đã được toại nguyện: trước khi chết, Pranzini đã cầm thánh giá hôn ba lần. Cô cảm thấy hạnh phúc đến rơi lệ vì Chúa đã nhận lời cầu xin của cô. Giống như Đức Maria, Têrêxa được kể vào số những người “có phúc vì đã tin” rằng lời Chúa hứa sẽ được thực hiện.
Mời Bạn: Đức Mẹ đã tin vào lời Chúa phán cùng Mẹ, Tê-rê-xa đã tin vào ơn cứu độ Chúa Giê-su mang đến, nên cả hai đã cộng tác tích cực vào công trình cứu độ của Chúa Giê-su, mang ơn cứu độ đến cho người khác. Các ngài là những người thật có phúc. Phần bạn, phải chăng não trạng thực dụng đã tác động sâu vào đời sống đức tin của bạn khiến bạn lắm khi hoài nghi về hiệu năng của lời cầu nguyện.
Mời bạn kiểm điểm xem có bao giờ bạn dâng việc lành nào đó để cầu nguyện cho người khác không. Đó cũng là cách để xoá tan mối hoài nghi để bạn tin vào lời hứa cứu độ của Chúa và nhờ đó bạn được kể vào số những người được Chúa chúc phúc.
Sống Lời Chúa: Noi gương Mẹ Maria và thánh nữ Têrêxa dâng một việc lành để cầu nguyện cho một người tội lỗi được ơn trở lại.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, tin vào Lời Chúa và ơn cứu độ của Ngài là phần phúc của con. Xin cho con luôn vững tin điều đó để mọi việc con làm là để cộng tác vào công trình cứu độ của Chúa nơi con và nơi tất cả mọi người. Amen.

Aucun commentaire: