mardi 15 décembre 2009

Thứ Tư tuần 3 MV

CHÚA VẪN ĐANG CỨU ĐỘ
“Các anh hãy về thuật lại cho ông Gioan những điều mắt thấy tai nghe: người mù được thấy, kẻ què được đi, người cùi được sạch, kẻ điếc được nghe, người chết chỗi dậy, người nghèo được nghe tin mừng.” (Lc 7,22)
Suy niệm: Cách đây hai tháng, báo chí trên cả thế giới xôn xao xung quanh sự kiện giải Nobel Hòa Bình được trao cho tổng thống Mỹ Barack Obama. Điều mọi người thắc mắc là: Ông ấy mới làm tổng thống có 9 tháng, và đã làm được gì đáng kể cho hòa bình thế giới đâu mà lại trao cho ông giải thưởng cao quí này? Ông ấy chỉ mới có những lời hứa thôi mà! Vâng, điều mà người ta đòi hỏi ở đây là Obama phải thực sự làm được gì đó cho hòa bình thì mới xứng đáng nhận giải Hòa Bình. Câu chuyện giữa Thiên Chúa và dân riêng Ngài cũng có lời hứa cứu độ được lặp lại không ngừng trong lịch sử. Và Đức Giêsu đã đến. Liệu Ngài có phải là Đấng Cứu Độ mà mọi người mong đợi không? Gioan Tẩy Giả thắc mắc và quyết định hỏi cho ra lẽ. Khác với chuyện ông Obama, Đức Giêsu có những việc làm hẳn hoi chứng tỏ Ngài là Đấng Cứu Độ, Đấng của Lời Hứa.
Mời Bạn: Đức Giêsu là Đấng Cứu Độ một cách thật cụ thể qua việc Ngài đến bằng xương bằng thịt trong thế gian này để thi ân giáng phúc cho những người nghèo khổ và bất hạnh. Hẳn là Ngài cũng làm thế trong thế giới hôm nay.
Chia sẻ: Bằng cách nào chúng ta, các môn đệ Chúa, thể hiện được Chúa Giêsu đang cứu độ thế giới chúng ta hôm nay?
Sống Lời Chúa: Dấn thân phục vụ người nghèo khổ cách cụ thể: giúp người hoạn nạn, thăm viếng chăm sóc người già yếu bệnh tật, v.v…
Cầu nguyện:Lạy Chúa Giêsu, xin dùng con như khí cụ bình an của Chúa, để Chúa tiếp tục cứu độ hôm nay.

Aucun commentaire: