samedi 14 novembre 2009

Chủ nhật 33 TN B

Kính trọng thể các thánh Tử Đạo Việt Nam
NGÀY CON NGƯỜI QUANG LÂM
“Bấy giờ thiên hạ sẽ thấy Con Người đầy quyền năng và vinh quang ngự trong đám mây mà đến.” (Mc 13,26)
Suy niệm: Bộ phim về ngày tận thế sẽ xảy đến vào ngày 21/12/2012 của đạo diễn Roland Emmerich khai thác những lời đồn đoán dựa trên bộ lịch của người Maya cổ đại đã thu hút được đông đảo khán giả hiếu kỳ ngay từ trước khi nó được trình chiếu vào ngày 13/11 này. Chúng ta thường hoang mang lo lắng về ngày tận thế. Chúa Giêsu khẳng định Ngài sẽ đến để xét xử thế gian nhưng tận thế sẽ xảy ra vào ngày nào giờ nào thì chính Ngài cũng không biết. Phúc Âm theo thánh Máccô dùng ngôn ngữ khải huyền để diễn tả biến cố báo hiệu ngày ấy. Trong những ngày đó trật tự thiên nhiên bị đảo lộn, thế giới hỗn loạn, vũ trụ trở lại tình trạng hỗn mang. Cũng theo ngôn ngữ Thánh Kinh, sự hỗn mang là dấu hiệu bắt đầu cuộc tạo thành mới. Trong ngày Đức Kitô quang lâm, kẻ gian ác sẽ bị luận phạt, còn những ai tin vào Con Người và luôn kiên trì trung tín với Người trong những thử thách lớn lao sẽ được vào số những người được tuyển chọn và được cứu độ.
Mời Bạn: Chiến tranh bạo lực khủng bố đang xảy ra hằng ngày trên thế giới; thêm vào đó thiên tai bão lụt, động đất…; ở nhiều nơi trên thế giới, các tín hữu bị thử thách, bách hại… Những xáo trộn ấy làm cho nhiều người hoang mang và có cảm tưởng như ngày tận thế sắp đến. Còn bạn, bạn sợ hãi bối rối hay bạn lạc quan tin tưởng vững vàng trong niềm tin vào ngày Con Người sắp đến?
Sống Lời Chúa: Noi gương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, anh dũng vác thập giá đời mình theo Chúa Kitô để trung kiên làm chứng đức tin.
Cầu nguyện: Đọc kinh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam.

Aucun commentaire: