mercredi 25 novembre 2009

Thứ Năm tuần 34 TN

ĐỨNG THẲNG VÀ NGẨNG ĐẦU
“Hãy đứng thẳng và ngẩng đầu lên, vì anh em sắp được cứu chuộc.” (Lc 21,28)
Suy niệm: Biết bao nguy cơ đang đe doạ tương lai con người: chiến tranh, khủng bố, đói khát, dịch bệnh, ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu,... Con người không ngừng đặt ra một câu hỏi đầy ưu tư: nhân loại rồi sẽ đi về đâu? Phải chăng như Lời Chúa cho chúng ta biết những biến chuyển trong thiên nhiên, những hoang mang lo lắng trong lòng người là dấu hiệu ngày tận thế đang gần kề? Tuy nhiên đó cũng là lúc Chúa ngự đến trong uy quyền vinh quang để phán xét toàn thể nhân loại: kẻ dữ bị đoán phạt, người lành được ân thưởng và Nước Hòa Bình được thiết lập cho Thiên Chúa Cha. Như thế ngày Chúa đến không còn là ngày run khiếp sợ hãi nhưng là ngày mà những ai tin Chúa tràn đầy vui mừng và hy vọng: họ “đứng thẳng và ngẩng đầu lên vì giờ cứu thoát đã gần.”
Mời Bạn: Sở dĩ tương lai và sự sống con người bị đe dọa là do họ gò lưng cúi đầu làm nô lệ cho tội lỗi. Họ sống ích kỷ, hưởng thụ lợi lộc trước mắt. Những giá trị tinh thần như tình yêu thương liên đới, khiêm tốn, hiền hòa bị loại trừ và trở thành đồ xa xỉ. Tương lai ở trong tay ta khi ta đưa tay ra cho Chúa dẫn dắt ta đi trên nẻo đường của Chúa.
Chia sẻ: Trong môi trường chúng ta đang sống, đang xảy ra tệ nạn nào? Chúng ta cần phải làm gì để giúp nhau thức tỉnh và xa lánh?
Sống Lời Chúa: Để tôi có thể “đứng thẳng và ngẩng đầu” trong ngày Chúa đến, ngay từ bây giờ tôi can đảm nói “không” với tất cả những gì là tội lỗi.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Đấng nắm giữ vận mệnh chúng con. Có Chúa dẫn đưa, con tiến bước trong hi vọng và an tâm tin tưởng vào chiến thắng của Nước Chúa trong ngày Chúa vinh quang ngự đến.

Aucun commentaire: