mardi 17 novembre 2009

Thứ Tư tuần 33 TN

Cung hiến Đền thờ thánh Phêrô và Phaolô
ĐẦU TƯ CHO VIỆC TRUYỀN GIÁO
“Khá lắm, hỡi đầy tớ tài giỏi! Vì anh đã trung thành trong việc rất nhỏ, thì anh hãy cầm quyền cai trị mười thành.” (Lc 19,17)
Suy niệm: Đối với Chúa Giêsu, người đầy tớ tài giỏi là người dám đầu tư sinh lợi tất cả vốn liếng Chúa trao vào công trình của Ngài. Công trình đó được Đức Bênêđictô XVI nói rõ trong sứ điệp nhân Ngày Thế Giới Truyền Giáo 18/10/2009 là công trình truyền giáo cho dân ngoại. “Công trình đó phải chiếm ưu tiên trong các chương trình mục vụ của các giáo phận.” Nếu người đầy tớ giỏi trong trình thuật hôm nay đã không chôn cất vốn liếng của mình, cũng không đầu tư cách rụt rè; trái lại, anh dám mạo hiểm đầu tư trọn vẹn theo ý chủ, thì Kitô hữu hôm nay cũng phải trang bị cho mình một tinh thần mạo hiểm như thế trong phương diện truyền giáo. Mọi vốn liếng tinh thần, vật chất không phải để Giáo Hội “chưng diện,” nhưng mọi sự và cả vốn liếng cuối cùng là mạng sống cũng được mời gọi đầu tư vào sứ mạng truyền giáo này. Đức Bênêđictô gọi những đầy tớ tài giỏi đầu tư cả mạng sống là “những người đã tận hiến cuộc sống cho công cuộc rao giảng Tin Mừng.” Động cơ thúc đẩy Giáo Hội đầu tư hết vốn chính là niềm tin vào Chúa Thánh Thần, Đấng làm cho vốn liếng ấy sinh hoa lợi.
Mời Bạn: Về phương diện truyền giáo cho dân ngoại, bạn, giáo xứ của bạn, giáo phận của bạn đang có chương trình gì? Chương trình đó có phù hợp ý Chúa không và được đầu tư thế nào?
Chia sẻ: Thế nào là đầy tớ giỏi trong việc truyền giáo?
Sống Lời Chúa: Đóng góp một sáng kiến truyền giáo của bạn cho gia đình, cho giáo xứ hoặc cho giáo phận.
Cầu nguyện: Hát: “Lạy Chúa, xưa Chúa đã phán: lúa chín đầy đồng…”

Aucun commentaire: