mardi 24 novembre 2009

Thứ Tư tuần 34 TN

Th. Catarina Alêxanđria, trinh nữ, tử đạo
VÌ DANH ĐỨC KITÔ
“Vì Danh Thầy, anh em sẽ bị mọi người thù ghét, nhưng dù một sợi tóc trên đầu anh em cũng không bị mất đâu!” (Lc 21,17-18)
Suy niệm: Nhiều người nghĩ rằng các kitô hữu ngày nay không còn chịu cảnh bách hại như vài ba thế kỷ trước đây. Nhưng thực tế trái lại: ngày nay chúng ta đang sống trong “một thời đại có rất nhiều chứng nhân, cách này hay cách khác đã biết sống Tin Mừng trong những hoàn cảnh bị đố kỵ và bách hại, nhiều khi đến độ phải lấy máu đào làm chứng tột cùng cho Chúa” (Gioan Phaolô II, “Novo millennio ineunte,” 41). Quả thật vẫn có nhiều thừa sai bị giết hại “vì danh Đức Kitô;” và mặt khác hình thức bách hại cũng đa dạng hơn “từ tình trạng bị kỳ thị về mặt xã hội cho đến ngục tù, tra tấn và sát hại” (Sứ Điệp Ngày Truyền Giáo 2009). Mang danh là Kitô hữu thì cũng tiếp tục sứ mệnh và cùng chung một số phận với Thầy của mình, chúng ta mãi mãi vẫn có nhiều cơ hội để “làm chứng cho Thầy.”
Mời Bạn: Đồng số phận với Đức Kitô nghĩa là chịu sỉ nhục, nhạo báng, bị bắt bớ, đánh đập thậm chí bị giết “vì danh Đức Kitô.” Mang thân phận con người yếu đuối, ai mà không run sợ? Nhưng Chúa Giêsu bảo chúng ta đừng sợ vì Ngài vẫn ở với chúng ta và Ngài bảo đảm “dù một sợi tóc trên đầu anh em cũng không bị mất đâu.”
Chia sẻ: Có khi nào bạn được diễm phúc “chịu đau khổ vì danh Chúa Kitô” chưa? Bạn có thấy trong cuộc sống thường ngày, bạn có rất nhiều dịp để chịu đau khổ làm chứng cho Chúa không?
Sống Lời Chúa: Làm một việc hy sinh phục vụ âm thầm và xin ơn can đảm làm chứng nhân cho Chúa.
Cầu nguyện: Đọc kinh các Thánh Tử Đạo Việt Nam.

Aucun commentaire: