lundi 23 novembre 2009

Thứ Ba tuần 34 TN

Th. Anrê Dũng Lạc, linh mục và các bạn tử đạo
Khai mạc Năm Thánh 2010 tại Sở Kiện
CƠ HỘI ĐỂ LÀM CHỨNG
“Người ta sẽ tra tay bắt và ngược đãi anh em, nộp cho các hội đường và nhà tù, và điệu đến trước mặt vua chúa quan quyền vì danh Thầy. Đó sẽ là cơ hội để anh em làm chứng cho Thầy.” (Lc 21,12-13)
Suy niệm: Ngày hôm nay lễ khai mạc Năm Thánh 2010 của Giáo Hội Việt Nam sẽ diễn ra tại Trung Tâm Các Thánh Tử Đạo Sở Kiện. Ban tổ chức dự kiến sẽ có trên 4.000 linh mục và tu sĩ cùng khoảng 100.000 giáo dân về tham dự. Con số thực sự như thế nào, ít ngày nữa chúng ta sẽ biết, nhưng hầu chắc một điều là buổi lễ sẽ hết sức “hoành tráng” và không ít người sẽ vô cùng phấn khởi vì coi đây là dịp tốt để làm “vẻ vang đạo Chúa.” Cũng chính ngày hôm nay, Lời Chúa lại nhắc nhở chúng ta một cơ hội khác để làm chứng cho Chúa Kitô không dễ chịu tí nào: đó là bắt bớ, tù đày, là ngược đãi, giết hại… Các thánh tử đạo đã đón nhận những điều này như cơ hội tuyệt hảo để làm chứng cho Đức Kitô.
Mời Bạn: Nếu nghĩ rằng chỉ những khi có “mở lễ lớn” mới có cơ hội làm chứng thì thật hời hợt và thiếu sót biết bao. Trái lại, mọi công việc, mọi giây phút cuộc sống đều có thể trở thành cơ hội làm chứng nếu như chúng được thực hiện với tinh thần Tin Mừng, với tâm tình Chúa Kitô. Trong thời đại nào việc làm chứng cũng gặp thử thách, bách hại, nhưng đó chính là phép trắc nghiệm cho biết đâu mới là những lời chứng đích thực và bền vững.
Chia sẻ: Kể ra những cơ hội thuận tiện và những thách đố cho việc loan báo Tin Mừng hôm nay. Bạn sẽ làm gì để làm chứng trong Năm Thánh này?
Sống Lời Chúa: Làm chứng cho ít là một lương dân nhận biết và tin vào Chúa Kitô trong Năm Thánh này.
Cầu nguyện: Đọc kinh Năm Thánh.

Aucun commentaire: