lundi 16 novembre 2009

Thứ Ba tuần 33 TN

TÌNH YÊU BIẾN ĐỔI PHẬN NGƯỜI
Người nhìn lên và nói với ông: “Này ông Dakêu, xuống mau đi, vì hôm nay tôi phải ở lại nhà ông.” (Lc 9,5)
Suy niệm: Chúa Giêsu có một cái nhìn về ông Dakêu khác với cái nhìn đầy thành kiến và khinh khi của những người xung quanh ông – ấy là nói thế chứ chưa chắc họ đã thèm để mắt đến ông. Chúa nhìn ông bằng cái nhìn trìu mến của một người nhận ra người thân yêu của mình ở giữa một đám đông; cái nhìn cảm thông và thấu hiểu tấm lòng của Dakêu; cái nhìn yêu thương nhân hậu “không bẻ gẫy cây lau bị dập, không dập tắt tim đèn còn khói”. Với cái nhìn của tình thương, Chúa gọi ông và mở lời đến thăm nhà ông, điều mà chắc hẳn ông rất ước ao nhưng chẳng dám ngỏ lời. Thật là một niềm hạnh phúc ngoài sự mong đợi của ông. Cái nhìn của Chúa như một luồng gió đầy sinh khí ùa vào nhà tâm hồn ông, quét sạch mọi dơ bẩn và biến đổi ông thành con người mới.
Mời Bạn: Chúa yêu thương quan tâm đến ta, Người luôn tìm kiếm, mời gọi và đón nhận ta trở về Ngài, dù ta có đang ở trong tình trạng xấu xa tồi tệ thế nào đi nữa, như chính Chúa Giêsu đã nói: “Con Người đến để tìm và cứu những gì đã mất.” Vậy bạn ơi, đừng bao giờ thất vọng về tình trạng tội lỗi của mình, cũng đừng thất vọng hay ôm thành kiến về những khuyết điểm của tha nhân. Chúa chỉ mong chúng ta sẵn sàng một con tim rộng mở để đón nhận Chúa và trở lại với Ngài.
Chia sẻ: Bạn có cảm thấy tình yêu Chúa thôi thúc bạn trở về và đổi mới cuộc đời như Dakêu không? Hành động cụ thể nào bạn cho là thể hiện điều đó?
Sống Lời Chúa: Từ bỏ một thói quen xấu, để chứng tỏ quyết tâm đổi mới cuộc đời và để đáp lại tình Chúa yêu ta.
Cầu nguyện: Hát: “Gặp gỡ Đức Kitô”.

Aucun commentaire: