dimanche 15 novembre 2009

Thứ Hai tuần 33 TN

Th. Magarita Scốtlen, trinh nữ
“ANH CẦN GÌ Ạ?”
“Đức Giêsu dừng lại, truyền dẫn anh ta đến… Người hỏi: ‘Anh muốn tôi làm gì cho anh?” (Lc 18,40-41)
Suy niệm: Ai lại không cần được người khác giúp đỡ? Ai lại không thấy ấm lòng mỗi khi mình gặp khó khăn mà nghe ai đó chân thành gợi ý muốn giúp đỡ mình? Ta hiểu vì sao trong giao tiếp hằng ngày, một trong những câu nói quan trọng nhất là “Anh cần gì ạ?” – (người Anh/Mỹ thì “What can I do for you?”; người Pháp thì “En quoi puis-je vous être utile?”). Ngôn ngữ nào cũng có một câu tương ứng như vậy. Đó cũng chính là lời Đức Giêsu nói với người mù hôm nay: “Anh muốn tôi làm gì cho anh?” Có điều, Đức Giêsu không nói kiểu máy móc như một công thức giao tế; Ngài nói với tất cả ý chí và tâm tình của Ngài. Ngài thực sự muốn gặp và muốn giúp đỡ anh mù tội nghiệp, ngay cả dù những người xung quanh Ngài có vẻ không muốn điều đó.
Mời Bạn: Thử đoán xem vây quanh Đức Giêsu lúc ấy là những ai. Chắc hẳn trước hết phải kể đó là những Phêrô, Giacôbê, Gioan, Anrê, Philipphê…, tức là các học trò ‘ruột’, các tông đồ của Chúa! Họ muốn ‘bịt miệng’ anh mù, chắc cũng vì ý tốt muốn chăm sóc Thầy, muốn cho Thầy khỏi phiền phức. Và họ đã bị ‘quê’, vì Thầy của họ hành động cách khác hẳn: Anh mù, vốn bị họ gạt ra rìa, lại chính là tâm điểm thu hút sự quan tâm của Đức Giêsu.
Chia sẻ: Có những kiếp đời nào quanh bạn đang được Chúa rất quan tâm những cũng đang bị các môn đệ Chúa hôm nay phớt lờ không?
Sống Lời Chúa: Ta đến với người nghèo bằng ý chí và tâm tình của Chúa: “Anh muốn tôi làm gì cho anh?”
Cầu nguyện: Xin ơn biết dấn thân phục vụ theo gương Chúa Giêsu.

Aucun commentaire: