lundi 30 novembre 2009

Thứ Ba tuần 1 MV

XIN CHO CON KHIÊM TỐN
“Phúc thay mắt nào được thấy điều anh em thấy.” (Lc 10,24)
Suy niệm: Louis Pasteur là nhà khoa học nổi tiếng không riêng chi ở Pháp, nhưng là khắp thế giới. Ông thường lần hạt khi ngồi trên xe lửa. Nhà khoa học danh giá A. Ampère đã cầu nguyện khi người vợ yêu quý qua đời: “Lạy Thiên Chúa Nhân Hậu, xin kết hiệp con với những người Chúa cho con yêu mến trên trần thế nay đang ở trên trời.” Vào cuối đời, ông đọc Kinh Thánh và các giáo phụ mỗi ngày. Là giới trí thức, nhưng hai ông -cũng như nhiều nhà khoa học khác- là những người có lòng khiêm tốn và đơn sơ. Không phải người trí thức thông thái chối từ Tin Mừng Nước Trời, nhưng là kẻ kiêu căng. Cũng vậy, chẳng phải sự ngu dốt đón nhận đức tin vào Đức Giêsu, nhưng là lòng khiêm tốn, tâm hồn đơn sơ.
Mời Bạn: Trong Nước Trời của Đức Giêsu, chỉ có ai có lòng đơn sơ khiêm tốn mới có thể lãnh hội được chân lý hoặc sự khôn ngoan đích thực của Nước Trời. Bạn biết Chúa không phải chỉ bằng trí óc, nhưng bằng cả con tim. Bạn không chỉ biết về Chúa, nhưng là biết chính Chúa. Hồng ân từ trời này chỉ dành cho những ai khiêm tốn mở lòng đón nhận trong tâm tình tri ân.
Chia sẻ kinh nghiệm của bạn khi khiêm tốn đón nhận một mạc khải soi sáng của Chúa trong đời thường.
Sống Lời Chúa: Xem xét những triệu chứng của núi đồi kiêu căng tự phụ trong đời sống của bạn, và tìm cách “san bằng” trong mùa Vọng này.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, chỉ những người bé mọn mới được mạc khải về Chúa, về Nước Trời. Xin cho chúng con biết khai trừ mọi thái độ tự cao tự đại công khai, hoặc lòng kiêu ngạo kín đáo khỏi cuộc đời chúng con. Amen.

Aucun commentaire: