lundi 9 novembre 2009

Thứ Ba tuần 32 TN

Th. Lêô Cả, giáo hoàng, tiến sĩ Hội Thánh
MÔN ĐỆ ĐỨC KITÔ: MỘT ĐẦY TỚ
“Khi đã làm tất cả những gì theo lệnh phải làm, thì hãy nói: chúng tôi là những đầy tớ vô dụng, chúng tôi đã chỉ làm việc bổn phận đấy thôi.” (Lc 17,10)
Suy niệm: Con người theo bản tính tự nhiên, không ít thì nhiều, ai chả có tham vọng được quyền cao chức trọng. Muốn vậy thì phải tìm trăm phương nghìn kế để đạt được địa vị ăn trên ngồi trốc, có khi thủ đoạn cũng không từ. Ngay như các môn đệ Chúa Giêsu, điển hình là hai anh em nhà Dêbêđê, cũng bon chen “chạy ghế nhất” trong vương quốc của Thầy mình (x. Mt 20,20). Đã hẳn mọi tổ chức dù là xã hội hay tôn giáo đều phải có kẻ trên người dưới; nhưng đối với Thầy Giêsu thì giá trị các cấp bậc đó được nghịch đảo: càng làm lớn thì càng phải sống như người “nô bộc.” Và khi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thì lại càng phải khiêm tốn nhận ra rằng mình là “đầy tớ vô dụng, chỉ làm việc bổn phận mình đấy thôi.”
Mời Bạn: Môn đệ Chúa Kitô phải sống như người tôi tớ. Điều đó không lạ vì các quan chức nhà nước vẫn xưng mình là ‘đầy tớ nhân dân’. Điều khác biệt nơi người môn đệ Chúa Kitô là trở nên ‘đầy tớ’ không theo mẫu gương một người phàm nhưng là theo mẫu gương của Đức Kitô, Đấng yêu thương tự hạ làm tôi tớ phục vụ mọi người đến mức hiến dâng cả mạng sống cho người mình yêu. Còn bạn, bạn đã trở nên “môn đệ-tôi tớ” theo mẫu gương Thầy Giêsu được bao nhiêu phần trăm?
Chia sẻ: Tôi sống tinh thần phục vụ thế nào trong cương vị hiện tại của tôi?
Sống Lời Chúa: Thăm viếng, giúp đỡ những người kém may mắn, cụ thể là những nạn nhân thiên tai vừa qua.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, con chỉ là tôi tớ vô dụng. Xin dạy con biết noi gương Chúa dấn thân phục vụ cách khiêm tốn.

Aucun commentaire: