vendredi 6 novembre 2009

Thứ Bảy tuần 31 TN

NHƯ ĐẦY TỚ TỐT
“Anh em không thể vừa làm tôi Thiên Chúa, vừa làm tôi tiền của được.” (Lc 16,13)
Suy niệm: Mugabe, tổng thống nước Zimbabuê, từng là nhà cách mạng có công đem lại độc lập cho quốc gia này. Tuy nhiên, sau nhiều thập kỷ cầm quyền, chế độ của ông tỏ ra bất lực trong việc đưa đất nước phát triển, cũng như tạo ra bất công xã hội do quốc nạn tham nhũng từ trên xuống dưới. Tiền bạc và quyền lực đã thay đổi, biến chất nhà cách mạng và những đảng viên ZANU lẫy lừng ngày nào! Tiền bạc quả thật là tiên, là phật đem lại niềm vui, hạnh phúc, và bảo đảm cho cuộc sống. Nhưng nó cũng có thể trở thành tên bạo chúa quyền lực khống chế toàn bộ đời sống những ai chọn nó làm mục đích của đời mình: sống để kiếm tiền. Trong trường hợp này, họ có thể dẫm lên xác đồng loại miễn sao đạt được mục tiêu.
Mời Bạn: Để chống lại sức hấp dẫn của tiền bạc, bạn hãy: (1) kiếm tiền cách chân chính; (2) không bao giờ thực hiện một hành vi tham lam, dù rất nhỏ; (3) dùng tiền của để giúp người nghèo vì “Kẻ giàu giúp người nghèo ở đời này, nhưng người nghèo giúp kẻ giàu ở đời sau” (ngạn ngữ Do Thái).
Chia sẻ: Người Kitô hữu có thể làm gì để giúp “giải độc” xã hội đề cao tiền bạc như giá trị số một hiện nay?
Sống Lời Chúa: Bắt đầu một cuộc sống thanh bạch, đơn giản, để có thể chia sẻ với những đồng bào nghèo khổ chung quanh.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa dạy chúng con cách quan niệm và sử dụng tiền bạc như đầy tớ tốt, chứ không như ông chủ xấu. Xin cho chúng con biết chọn Chúa và để Chúa chi phối trọn vẹn mọi dự tính kiếm tiền và sử dụng tiền của chúng con. Amen.

Aucun commentaire: