jeudi 5 novembre 2009

Thứ Sáu tuần 31 TN

KHÔN KHÉO CHO TƯƠNG LAI
“Con cái đời này khôn khéo hơn con cái ánh sáng khi xử sự với đồng loại.” (Lc 16,8)
Suy niệm: Nữ tu M. Scullion có mặt trong danh sách 100 người ảnh hưởng nhất thế giới theo tạp chí Time (2008). Chị đã giúp hàng ngàn người vô gia cư ở Philadelphia (Mỹ). Hơn 95% những người tham gia chương trình của chị không còn phải trở lại đường phố nữa. Nếu Kitô hữu nào cũng nhiệt thành, khéo léo trong việc xây dựng Nước Trời như chị, bài dụ ngôn hôm nay sẽ không còn tính thời sự nữa! Thật vậy, Đức Giêsu phàn nàn vì con cái sự sáng không khôn khéo bằng con cái đời này khi xây dựng tương lai. Chúng ta chăm chút đầu tư nhiều công sức, thời giờ cho cuộc sống ở đời này, nhưng đang khi đó lại ơ hờ đầu tư cho cuộc sống tương lai trên Nước Trời vĩnh cửu.
Mời Bạn: Nước Trời, ước mơ của Thiên Chúa về thế giới, đã hiện diện trong thế giới và đang chờ ngày thành toàn. Hãy làm cho Nước Trời có mặt trong môi trường của bạn qua những nỗ lực tôn trọng phẩm giá con người, xây dựng công lý và an bình. Đó là cách tốt nhất bạn xây dựng cho tương lai vĩnh cửu.
Chia sẻ: Đầu tư cho cuộc sống vật chất của bạn có cân xứng với đầu tư cho tương lai vĩnh cửu không?
Sống Lời Chúa: Điều chỉnh lại cái nhìn của mình về cuộc sống tương lai vĩnh cửu và có những thay đổi thích hợp trong lối sống đạo hằng ngày.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, giàu sang, danh vọng, khoái lạc là những điều hấp dẫn và trói buộc chúng con. Xin giải phóng chúng con khỏi sự mê lầm của kho tàng dưới đất, nhờ cảm nghiệm được phần nào sự phong phú của kho tàng trên trời. (Rabbouni)

Aucun commentaire: