mardi 10 novembre 2009

Thứ Tư tuần 32 TN

Th. Máctinô, giám mục
BIẾT ƠN CHÚA
“Sao không thấy họ trở lại tôn vinh Thiên Chúa, mà chỉ có người ngoại bang này?” (Lc 17,18)
Suy niệm: Câu chuyện mười người phung cùi được khỏi bệnh, rồi chỉ có một người Samaria trở lại tạ ơn Chúa, còn chín người Do thái bỏ đi thẳng dạy chúng ta bài học nhân bản thiết thực: lòng biết ơn. Biết ơn là một trong những phẩm chất cao quý nhất để đánh giá một con người: “Lòng biết ơn là bông hoa đẹp nhất của con người” và “Điều đáng trách nhất nơi một người đó là lòng vô ơn”. Nếu con người phải biết ơn về một ân huệ mình nhận nơi người khác, thì họ còn phải biết ơn đến chừng nào về những ân huệ chan chứa họ không ngừng nhận được từ Thiên Chúa! Mặt khác, lòng biết ơn của ta không thêm gì cho Chúa, nhưng đem lại ơn cứu độ cho chúng ta, như lời Chúa nói với anh cùi xứ Samaria: “Lòng tin của anh đã cứu chữa anh”.
Mời Bạn: Chúng ta có bổn phận biết ơn những người có công sinh thành dưỡng dục ta (ông bà, cha mẹ, thầy cô); đối với những người gần gũi ta nhất (anh chị em, bạn bè)... Nhưng trước hết và trên hết là biết ơn Thiên Chúa, Đấng tạo dựng và cứu chuộc ta. Cách tỏ lòng biết ơn mà Chúa ưng ý nhất, không gì bằng tham dự thánh lễ, vì thánh lễ chính là “Hiến lễ tạ ơn” qua đó Đức Kitô, Người Con Một Chí Ái của Chúa dâng lên chính Thân Mình Ngài là lễ vật hoàn hảo nhất.
Sống Lời Chúa: Tôi biết cám ơn Chúa ngay mỗi khi ý thức mình nhận được một ơn Chúa; đồng thời cũng biết nói lời cám ơn với ai đã làm một ơn cho tôi, dù ơn đó nhỏ bé, và dù người đó nhỏ bé.
Cầu nguyện: Đọc kinh “Cám ơn” với tất cả tấm lòng chân thành, hoặc hát một khúc thánh ca với chủ đề Tạ Ơn Chúa.

Aucun commentaire: