dimanche 8 novembre 2009

Thứ Hai tuần 32 TN

NHÀ CHA KHÔNG LÀ CHỢ!
“Đừng biến nhà Cha tôi thành nơi buôn bán.” (Ga 2,16)
Suy niệm: Thăm Nhà Thờ Đức Bà Paris, khách thoạt dễ có ấn tượng về một nơi rất thanh thoát. Chỗ thảm cây xanh phía trước nhà thờ, đàn chim sẻ và bồ câu, không đếm xuể, tung tăng vui đùa giữa muôn người qua lại. Thử mời chúng bằng một mẩu bánh trên tay, chúng sẽ ríu rít sà ngay vào tay khách. Nhưng khi xếp hàng rồng rắn và lọt vào bên trong, khách chợt hụt hẫng vì bầu khí trong thánh đường không thật tôn nghiêm như vốn tưởng. Một số người đang xưng tội ở dọc hai cánh, sát tường; nhiều người khác quì cầu nguyện nơi gian giữa; bàn thờ phía trên đang sẵn sàng cho một Thánh Lễ sắp cử hành… Thế nhưng, ai cầu nguyện thì cứ cầu nguyện, còn ai tham quan thì cứ nườm nượp ra vào, lao xao như bầy ong trên hai lối đi dẫn vào tận sau cung thánh. Có lẽ bởi vì nhu cầu tham quan quá cao, và người ta không thể dàn xếp cách nào khác được. Thật tiếc!
Mời Bạn: Sẽ càng đáng tiếc hơn biết mấy, nếu ngôi nhà thờ không bằng gỗ đá - là Giáo Hội - cũng bị xói mòn rất nhiều tính thiêng thánh của mình, do những nhu nhược nhượng bộ, và thậm chí do những tà tâm, những sự lạm dụng ngay trong lòng Giáo Hội.
Chia sẻ: Mỗi gia đình, mỗi cá nhân kitô hữu cũng là một nhà của Cha trên trời; bạn làm gì để ngôi nhà này không trở thành nơi ‘buôn bán’?
Sống Lời Chúa: Ta cũng cần biết phản ứng mạnh như Chúa Giêsu, để loại trừ mọi ‘giá trị’ phản Tin Mừng nơi chính mình, gia đình và cộng đoàn mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Thánh Thần, xin thanh luyện bản thân con và gia đình con, để nên xứng đáng là Đền Thờ của Thiên Chúa hơn. Amen.

Aucun commentaire: