mercredi 18 novembre 2009

Thứ Năm tuần 33 TN

NHẬN BIẾT CHÚA ĐẾN VIẾNG THĂM
“Sẽ không còn hòn đá nào trên hòn đá nào, vì ngươi không nhận biết thời giờ ngươi được Thiên Chúa viếng thăm.” (Lc 19,44)
Suy niệm: Nhìn từ trên núi Ô-liu, thành thánh Giêrusalem thật huy hoàng tráng lệ. Là trung tâm tôn giáo và chính trị của Ítraen, thế nên, mọi sinh hoạt của dân Do Thái đều qui hướng về đây cả. Hơn nữa, Giêrusalem còn có một chỗ đứng thật đặc biệt trong lịch sử ơn cứu độ, một chỗ thật ưu ái trong trái tim Đức Kitô: “Đã bao lần ta muốn tập họp con cái ngươi lại như gà mẹ tập họp gà con dưới cánh” (Lc 13,35). Thế nhưng chính tại đây mà biết bao tiên tri bị bách hại (Lc 13,34); các thượng tế, kinh sư, luật sĩ chống đối Đức Kitô cũng đều xuất phát từ Giêrusalem (Mt 15,1). Vì thế Người khóc thương cho số phận đang đợi chờ thành đô, vì đã không nhận biết ngày giờ mình được Thiên Chúa viếng thăm. Và cũng vì thương thành đô, mà Đức Giêsu đã quả quyết lên Giêrusalem để hoàn tất chương trình cứu độ: “Một ngôn sứ mà chết ngoài thành thì không được” (Lc 13,33).
Mời Bạn: Chúng ta có mời Chúa đến viếng thăm đền thờ tâm hồn chúng ta bằng việc siêng năng rước Thánh Thể không? Chúa có phải than khóc vì chúng ta bỏ ngoài tai lời Ngài gửi đến chúng ta qua các sứ giả của Ngài không?
Chia sẻ: Trong Năm Linh Mục, bạn đã làm gì thiết thực trong việc giúp thánh hoá các linh mục, vị sứ giả đặc biệt của Chúa Kitô, nhất là vị chủ chăn của bạn?
Sống Lời Chúa: Dâng một hy sinh cầu nguyện cho vị chủ chăn của mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su! Xin giúp chúng con biết hoán cải theo Lời Chúa dạy để chúng con xứng đáng được hưởng nhan thánh Chúa trên thành đô Giê-ru-sa-lem Thiên quốc là Nước Trời.

Aucun commentaire: