jeudi 26 novembre 2009

Thứ Sáu tuần 34 TN

NƯỚC THIÊN CHÚA ĐỐI LẠI SỰ DỮ
“Khi thấy những điều đó xảy ra, thì hãy biết là Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần.” (Lc 21,30)
Suy niệm: Nước Thiên Chúa là một thực tại rất khó diễn tả: nó vừa vô hình vừa hữu hình; vừa của Thiên Chúa vừa dành cho con người tham dự; nó đã khởi sự và đang trong quá trình hoàn tất... Chính Chúa Giê-su cũng cảm thấy khó mô tả nên mới nói: “Chúng ta ví Nước Thiên Chúa với cái gì đây?” (Mc 4,30). Và vì thế Ngài đã dùng nhiều hình ảnh khác nhau để minh họa (như nắm men, hạt cải, tiệc cưới...). Mặc dù phải dùng nhiều hình thức khác nhau để mạc khải Nước Thiên Chúa, nhưng xuyên suốt sứ điệp, Chúa Giê-su đều trình bày Nước ấy như một thực tại chỉ xuất hiện khi sự dữ bị tiêu diệt. Thiên Chúa không tạo ra sự dữ nhưng ai muốn chiếm hữu Nước Thiên Chúa thì phải đương đầu với sự dữ và chiến thắng nó. Nói cách khác, Nước Thiên Chúa chỉ hiển trị khi sự dữ bị chiến bại. Vậy khi đối mặt với chiến tranh, loạn lạc, khủng bố, thiên tai... thì hãy đứng vững trong đức tin mà chống cự, vì Nước Thiên Chúa đã đến gần.
Mời Bạn: Đức Ki-tô, Con Thiên Chúa hằng sống, đã chấp nhận cái chết để ban nghị lực cho chúng ta dám chết; và Ngài đã sống lại để giải thoát những ai sợ chết mà làm nô lệ sự dữ. Hãy suy niệm mầu nhiệm Tử Nạn và Phục Sinh để hoán cải đời mình cho xứng là môn đệ Chúa Ki-tô, là công dân Nước Trời.
Chia sẻ: Sự dữ nào tôi đang tiếp tay? Và sự dữ nào tôi đang đương đầu?
Sống Lời Chúa: Tích cực chống sự dữ (chẳng hạn sự gian dối, nạn phá thai,…) bằng lời cầu nguyện và bằng hành động.
Cầu nguyện: Lạy Cha, xin cho Nước Cha trị đến... xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ, nhưng cứu chúng con khỏi mọi sự dữ. Amen.

Aucun commentaire: