dimanche 24 mai 2009

Thứ Hai tuần 7 PS

CAN ĐẢM LÊN!
“Trong thế gian, anh em sẽ phải gian nan khốn khó. Nhưng can đảm lên, Thầy đã thắng thế gian.” (Ga 16,33)

Suy niệm: Trong dịp lễ Phục Sinh vừa qua, cha Nguyễn Trung Thoại thuộc giáo phận Hưng Hoá đã bị ngăn cản không thể dâng thánh lễ cho giáo dân tại Sơn La. Có lẽ đây là một trong số ít những trường hợp như thế được biết đến, nhưng không phải là bất ngờ bởi vì Chúa Kitô đã báo trước điều đó: “Trong thế gian, anh em sẽ phải gian nan khốn khó.” Quả thật học trò không hơn Thầy: “Nếu họ đã bắt bớ Thầy, họ cũng sẽ bắt bớ anh em” (Lc 6,40; Ga 15,20). Nhưng chỉ kể nguyên điều đó mà thôi thì chưa đủ; các Kitô hữu còn phải sống trọn vẹn thân phận người môn đệ trước những “gian nan khốn khó” bằng cách thực thi tình yêu thương tha thứ của Chúa Kitô trên thập giá vừa bằng cách sống tâm tình bình an và hy vọng của những người tin tưởng vào Đấng Phục Sinh. Như thế họ có thể vui mừng như các tông đồ “vì được coi là xứng đáng chịu khổ nhục vì danh Đức Kitô” (Cv 5,41).
Mời Bạn: Cùng vác thập giá với Thầy là số phận của người môn đệ Đức Kitô. Mặt khác, an bình và hy vọng là quà tặng của Đấng Phục Sinh và là bảo chứng cho những người môn đệ trung tín sẽ được cùng phục sinh với Ngài. Người Kitô hữu không trốn chạy trước gian nan khốn khó nhưng chiến thắng nó bằng phương thế và tinh thần của Chúa Kitô. Mời bạn dùng tinh thần lạc quan Kitô đó để loan báo Tin Mừng Phục Sinh trong cuộc sống của mình.
Sống Lời Chúa: Lặp lại Lời Chúa: “Can đảm lên, Thầy đã thắng thế gian.”
Cầu nguyện: Lạy Chúa Kitô, xin giúp chúng con biết lấy cuộc đời làm chứng cho mọi người tin Chúa là Đấng Phục Sinh đã chiến thắng tử thần.

Aucun commentaire: