mardi 5 mai 2009

Thứ Tư tuần 4 PS

TRONG ÁNH SÁNG CHÚA KITÔ
“Tôi là ánh sáng đến thế gian, để bất cứ ai tin vào tôi, thì không ở lại trong bóng tối.” (Ga 12,46)

Suy niệm: Kaka, cầu thủ đắt giá nhất hiện nay, thường tuyên xưng niềm tin trên sân cỏ như làm dấu thánh giá, mặc áo có dòng chữ “Tôi thuộc về Chúa Giêsu”… Kaka kể rằng Chúa đã cứu anh trong một tai nạn hồi nhỏ: “Lẽ ra tôi đã trở thành người tàn phế, nhưng Chúa đã tặng tôi cuộc sống hạnh phúc và sự nghiệp thành công như bây giờ.” Anh cũng thú nhận nếu không có niềm tin vào Chúa, anh đã sa ngã vào những đêm ăn chơi cùng bạn bè tại Milan. Tựa như với Kaka, ánh sáng của Đức Giêsu xua tan cảnh hỗn mang trong tâm hồn, giúp ta không còn bị xâu xé bởi những đam mê vô độ, những dục vọng hỗn loạn. Ánh sáng ấy cũng soi sáng cho ta nhìn thấy những thực tại của cuộc đời đúng với giá trị thật của chúng, không còn bị che đậy bởi những hào nhoáng giả tạo bên ngoài.
Mời Bạn: Nhìn về mình, có cái nhìn khách quan của người khác, có cái nhìn chủ quan của chính mình. Nhưng chỉ có cái nhìn của Chúa về bạn mới chính xác, không có gì ẩn khuất, che đậy được nữa. Bạn chỉ biết rõ và chính xác về mình nhờ soi dưới ánh sáng của Chúa Giêsu – chẳng hạn qua những tiêu chí của người môn đệ trong Tin Mừng.
Chia sẻ: Những ngóc ngách nào trong cuộc đời tôi còn ở trong bóng tối cần được ánh sáng Chúa Kitô soi chiếu?
Sống Lời Chúa: Tôi sẽ dành vài phút trước khi đi ngủ, nhìn lại ngày hôm nay tôi xem đang sống trong bóng tối hay trong ánh sáng của Chúa Kitô.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, chấp nhận để ánh sáng Chúa soi vào cuộc đời là một thách đố gay go với chúng con. Xin giúp chúng con nỗ lực hết sức để sống trong ánh sáng Chúa. Amen.

Aucun commentaire: