mercredi 13 mai 2009

Thứ Năm tuần 5 PS

Th. Matthia tông đồ
Ở LẠI TRONG TÌNH CHÚA
“Nếu anh em giữ các điều răn của Thầy, anh em sẽ ở lại trong tình thương của Thầy.” (Ga 15,10)

Suy niệm: “Như trẻ thơ nép mình lòng mẹ, trong con hồn lặng lẽ an vui. Cậy vào Chúa Israel ơi, từ nay đến mãi muôn đời muôn năm” (Tv 130). Dân Israel đã cảm nghiệm được sự bình an đặc biệt này khi sống trong tình Chúa. Khi đang yêu, đặt trọn niềm tin nơi Ngài, chọn Ngài là tất cả, thì ta có thể sống an vui và an tâm làm mọi sự, vì biết rằng Ngài có đó, luôn giữ gìn, yêu thương, và nâng đỡ ta trong mọi nẻo đường của cuộc đời. Vâng, chỉ khi ở trong tình yêu Chúa, ta mới chú tâm nghe, hiểu và sống theo Ý Ngài. Dù cho Ý đó có thể là thập giá nặng nề, nhưng vì yêu Ngài ta hăng say tiến bước. Chúa Giêsu mời gọi ta ở lại trong tình yêu Chúa để hưởng an bình.
Mời Bạn: “Yêu nhau mấy núi cũng trèo, mấy sông cũng lội, mấy đèo cũng qua.” Do tình yêu Chúa thúc bách, ta cần vượt qua đèo, qua núi, qua sông của cái tôi ích kỷ, của thái độ cầu an, ngại hy sinh, của những định kiến bảo thủ, những lối đạo đức bề ngoài… Khi yêu và biết rằng mình được yêu, thì ta mới có sức mạnh vượt qua những rào cản đó, để làm tất cả những gì Chúa muốn. Vì chỉ có sức mạnh tình yêu Chúa mới giúp ta làm được tất cả.
Chia sẻ: Thánh Augustino nói: “Hãy yêu rồi muốn làm gì thì làm.” Bạn đã sống kinh nghiệm này chưa ?
Sống Lời Chúa: Cụ thể hóa tình yêu Chúa mỗi ngày bằng cách bớt một thói xấu, và nỗ lực làm một việc tốt, với ý thức làm vì lòng yêu mến Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, chỉ trong Chúa mà thôi, hồn con mới được nghỉ ngơi yên hàn.”

Aucun commentaire: