dimanche 17 mai 2009

Thứ Hai tuần 6 PS

Th. Gioan I, giáo hoàng, tử đạo
SỐNG VỚI THẦN KHÍ SỰ THẬT
“Khi Đấng Bảo Trợ đến, Đấng mà Thầy sẽ sai đến với anh em từ nơi Chúa Cha, Người là Thần Khí sự thật phát xuất từ Chúa Cha, Người sẽ làm chứng về Thầy.” (Ga 15,26)

Suy niệm: Sau một thời gian dài đòi hỏi và chờ đợi, cuối cùng, dân Nga đã phần nào thỏa mãn khi tổng thống và thủ tướng của họ kê khai tài sản, không chỉ của họ mà còn của vợ và con cái họ nữa. Tuần đầu tháng tư vừa qua, tổng thống và thủ tướng Nga công khai họ có bao nhiêu tiền trong ngân hàng, bao nhiêu nhà cửa, động sản và bất động sản khác. Dĩ nhiên, họ còn phải trả lời bởi đâu họ có những tài sản ấy, nhưng việc công khai như thế cũng minh chứng họ dám đối diện với sự thật, điều mà từ lâu họ không muốn. Sự thật sẽ giúp đất nước họ phát triển lành mạnh, công bằng và giúp bản thân họ đáng tin cậy. Thần Khí sự thật của Đấng Phục Sinh ở trong mọi người, luôn soi sáng, thôi thúc và chờ đợi mỗi người đối diện với sự thật. Ngài khuấy động tâm hồn chúng mình hằng ngày cho đến khi chúng mình nhìn nhận sự thật, nhưng không phải để lên án, trái lại, để chữa lành và phục hồi nhân phẩm của chúng mình.
Mời Bạn: Hằng ngày bạn được mời gọi nhìn lại thực trạng tâm hồn của bạn, đặc biệt trước khi tham dự thánh lễ. Những khi đấm ngực thống hối, “lỗi tại tôi,” bạn thực lòng đối diện với sự thật bên trong của bạn không?
Chia sẻ: Vì sao người ta sợ sự thật?
Sống Lời Chúa: Xét mình hằng ngày và xác tín rằng, Chúa Thánh Thần đến chữa lành và làm mới lại chúng mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Thánh Thần, Thần Khí sự thật, xin giúp con can đảm nhìn nhận lỗi lầm của con và thánh hóa con nên người mới, để con biết sống trong sự thật và làm chứng cho sự thật.

Aucun commentaire: