dimanche 31 mai 2009

Thứ Hai tuần 9 TN

CÔNG TRÌNH KỲ DIỆU
“Tảng đá thợ xây nhà loại bỏ lại trở nên đá tảng góc tường … Công trình kỳ diệu trước mắt chúng ta.” (Mc 12,10)
Suy niệm: Hơn 100 nhà thầu đã miệt mài làm việc trong suốt 10 năm với kinh phí lên đến 3,6 tỷ đô la Mỹ để hoàn thành công trình vượt eo biển Akashi (Nhật Bản). Công trình càng lớn, thuộc tầm cỡ thế giới, thì càng phải đầu tư bao tiền của, nhân sự, và thời gian. Cũng vậy, Thiên Chúa đã chuẩn bị công trình cứu độ nhân loại với bao đầu tư công phu, được diễn tả qua Tin Mừng hôm nay. Ngài nhân từ quảng đại ban cho con người những điều kiện để sinh sống qua hình tượng vườn nho được trang bị đầy đủ (rào dậu, bồn đạp…). Ngài kiên nhẫn nhiều lần gởi các ngôn sứ đến cảnh báo con người. Cuối cùng, chính Con Một Ngài cũng bị con nguời từ khước. Thế nhưng, qua việc phục sinh, Người Con Một ấy trở thành viên đá góc, liên kết cả tòa nhà nhân loại với nhau, và đưa nhân loại đến hạnh phúc vĩnh cửu.
Mời Bạn: Thiên Chúa Ba Ngôi cũng đã đầu tư bao công phu cho một công trình tuyệt vời là chính bản thân bạn. Xin bạn tận dụng mọi khả năng để “sống mà thực hiện công trình tốt đẹp” này.
Chia sẻ: Tôi làm gì để hoàn thiện bản thân là công trình tuyệt vời của Chúa?
Sống Lời Chúa: Ghi nhớ: “Chúng ta là tác phẩm của Thiên Chúa, chúng ta được dựng nên trong Đức Đức Kitô Giêsu, để sống mà thực hiện công trình tốt đẹp Thiên Chúa đã chuẩn bị cho chúng ta” (Ep 2,10).
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cảm tạ Chúa đã dựng nên con cách lạ lùng và cứu chuộc còn lạ lùng hơn nữa. Xin giúp con quảng đại hiến dâng cả đời sống để đáp lại tình thương Chúa, qua việc phục vụ Chúa và anh em cách khiêm tốn như Chúa mong muốn.

Aucun commentaire: