jeudi 21 mai 2009

Thứ Sáu tuần 6 PS

NIỀM VUI CỦA GIÁO HỘI
“Bây giờ anh em lo buồn, nhưng Thầy sẽ gặp lại anh em, lòng anh em sẽ vui mừng; và niềm vui của anh em, không ai lấy mất được.” (Ga 16,22)

Suy niệm: “Nhân tài là nguyên khí quốc gia.” Vì thế, việc tôn trọng, nuôi dưỡng nhân tài và dành cho họ những nhu cầu cần thiết để phát huy tài năng là việc cần phải làm, thay vì cứ phàn nàn trước tình trạng “chảy máu chất xám.” Tương lai dân tộc sáng lạn hay không tùy thuộc vào việc đối xử với nhân tài hôm nay. Mùa gặt chỉ có được sau những ngày tháng gieo trồng vất vả. Cũng vậy, niềm vui Chúa hứa ban không phải là thứ niềm vui hão huyền, không tưởng, nhưng rất thực, trổi lên từ những con người và cộng đoàn thao thức với công việc truyền giáo, lao đao khốn khó vì những thách đố bên ngoài - và cả bên trong - Giáo hội. Trong gian nan thử thách, họ kiên trì với sứ mệnh loan báo Tin Mừng, nhưng lại gặp được niềm vui sống với Chúa và niềm an ủi nơi Chúa. Niềm vui Chúa ban cho họ cũng là niềm vui Chúa ban cho Giáo hội. Vì vậy, họ có vai trò quan trọng đối với tương lai giáo xứ, giáo phận và Giáo hội.
Mời Bạn: Chúng mình sẽ không có niềm vui của Chúa, nếu hôm nay không nỗ lực dấn thân cho việc truyền giáo. Giáo xứ chúng mình cũng không có tương lai đầy hứa hẹn, nếu không biết trân trọng và khích lệ các Ki-tô hữu và nhóm nhiệt thành.
Chia sẻ: Cộng đoàn của bạn làm gì để đón mọi người tham dự vào việc xây dựng Hội Thánh?
Sống Lời Chúa: Cầu nguyện cho giáo xứ, giáo phận của bạn có thêm nhiều người hăng say truyền giáo.
Cầu nguyện: Đọc kinh “Lạy các thánh tử đạo Việt nam, là con thảo của Cha trên trời…”

Aucun commentaire: