samedi 16 mai 2009

Chúa nhật 6 PS

BA TRONG MỘT
“Như Cha đã yêu mến Thầy, Thầy cũng yêu mến anh em. Hãy ở lại trong tình thương của Thầy.” (Ga 15,9)

Suy niệm: Chỉ trong 9 câu của toàn bài Tin Mừng hôm nay, từ ngữ “yêu mến”, “tình thương” được nhắc đi nhắc lại 10 lần, nêu rõ yêu thương là bản tính của Thiên Chúa và nền tảng của Ki-tô giáo. Chính tình yêu từ Thiên Chúa nối kết con người với Ngài và nối kết con người với nhau, tạo nên “thế chân vạc,” hay “kiềng ba chân”: Thiên Chúa-Tôi-Tha Nhân. Tôi nhận ra điều căn bản này: Tình yêu Chúa thúc bách tôi yêu anh em; tình yêu dành cho anh em diễn tả tình tôi yêu Chúa. Nói khác đi, muốn “ở lại” trong Chúa, thì phải “ở lại” trong anh em. Như một dòng nhựa duy nhất luân chuyển trong cây gồm rễ, thân, cành, lá làm cho cây được sống, tình yêu Thiên Chúa cần thiết cho Ki-tô hữu và nhân loại như thế.
Mời Bạn: Thế giới hôm nay đang khát tình yêu Chúa và tha nhân. Là người môn đệ của Chúa, bạn phải là chứng nhân của tình yêu: yêu như Chúa đã yêu, yêu bằng chính tình yêu của Chúa.
Chia sẻ: Chiêm ngưỡng một tấm gương yêu thương của thời đại, ví dụ: cha Maximilien Kolbe, mẹ Têrêsa Calcutta, Đức cha Gioan Cassaigne, Đức hồng y Nguyễn Văn Thuận, Đức thánh cha Gioan-Phaolô II... và mời gọi nhau sống đức bác ái cách cụ thể và sống động.
Sống Lời Chúa: Ghi khắc trong tâm khảm: “THIÊN CHÚA LÀ TÌNH YÊU,” “Ở ĐÂU CÓ BÁC ÁI VÀ TÌNH YÊU, Ở ĐÓ CÓ THIÊN CHÚA”.
Cầu nguyện: Hát một bài ca về đức ái, như “Đâu có tình yêu thương,” “Lạy Chúa Giêsu xin dạy con biết sống quảng đại, xin dạy con…” hoặc đọc kinh Kính Mến.

Aucun commentaire: