jeudi 7 mai 2009

Chúa nhật 5 PS


SINH HOA TRÁI CHO CHÚA
“Ai ở lại trong Thầy và Thầy ở lại trong người ấy, thì người ấy sinh nhiều hoa trái !” (Ga 15,5)


Suy niệm: Con người ngày nay thường ưa chuộng những việc đem lại hiệu quả thấy được, và những ai làm được điều đó thì được coi là người thành công. Căn bệnh chạy theo thành tích chính là hậu quả của não trạng thực dụng này: muốn gặt hái hoa trái mà chỉ tốn ít hoặc không tốn công sức vun trồng. Phải chăng Chúa Kitô cũng ủng hộ não trạng thực dụng khi kêu gọi người ta “làm cành nho, ở lại trong thân nho để sinh nhiều hoa trái”? Quả nhiên, Chúa muốn chúng ta sinh nhiều hoa trái. Nhưng ý Chúa khác hẳn với não trạng thành tích. Điểm thiết yếu không phải là sinh hoa trái mà là kết hiệp với Ngài là nguồn mạch để tiếp nhận giòng nhựa sống thần linh. Quá trình kết trái, là hiệu quả của việc kết hiệp, đòi hỏi phải đối mặt với rủi ro bất trắc, phải chấp nhận sự cắt tỉa khổ đau. Điều kiện duy nhất xuyên suốt quá trình là phải luôn gắn kết với Ngài như cành gắn liền với cây.
Mời Bạn: Thành công trong cuộc đời, ai chẳng muốn bạn nhỉ! Thế nhưng, để đạt được thành công như Chúa mong muốn thì phải áp dụng “kỹ thuật canh tác” như Chúa dạy: đó là phải gắn liền với “thân nho” là thập giá của Đức Kitô rồi mới có thể đơm bông kết trái là hạnh phúc vĩnh cửu với Chúa Kitô phục sinh.
Sống Lời Chúa: Ở lại trong Chúa Giêsu qua việc nghiền ngẫm một câu Lời Chúa để làm nguồn động lực cho ngày sống.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, là nguồn sống của chúng con. Xin cho chúng con luôn ở lại trong tình yêu Chúa, để sinh hoa kết trái từ những hy sinh âm thầm, những nghĩa cử yêu mến mỗi ngày. Amen.

Aucun commentaire: