samedi 23 mai 2009

Chúa nhật lễ Chúa Thăng Thiên

NÂNG THẾ GIỚI LÊN
Chúa Giêsu được đưa lên trời và ngự bên hữu Thiên Chúa. Còn các Tông đồ thì ra đi rao giảng khắp nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông. (Mc 16,19-20)

Suy niệm: Nhiều bạn trẻ đang “sính” loại khẩu trang màu đen với hai hàm răng nhe ra ghê rợn của tử thần, như muốn khẳng định rằng chúng tôi không thuộc về thế giới này, nhưng là thế giới của thần chết, thế giới của “Quỷ ở với người.” Khẳng định như vậy thì ghê rợn quá và cũng khác lạ quá với sứ điệp của Chúa Giêsu trong ngày lên trời! Sứ điệp ấy là: chúng mình được ở trong thế giới này và có bổn phận nâng mọi sự lên cùng Thiên Chúa, như Chúa Giêsu kết hợp với vạn vật và nâng chúng lên Chúa Cha. “Nhà” hay “quê hương” của chúng mình là ở nơi Chúa Cha. Vì thế, khi còn ở trần thế này, chúng mình làm công việc của người phu quét lá, quét bỏ nền văn hóa sự chết để thay vào đó một nền văn hóa sự sống, một nền văn minh tình thương thấm đẫm chất Tin Mừng. Đây là sự chuẩn bị cho ngày mọi sự được nâng lên cùng Chúa Cha.
Mời Bạn: Lối sống của bạn đang cổ xúy cho nền văn hóa sự sống hay sự chết? Lối sống của bạn có phù hợp với sứ điệp hôm nay không?
Chia sẻ: “Văn hóa sự sống” nghĩa là gì?
Sống Lời Chúa: Dâng mọi sự ngày hôm nay cho Chúa và xin Chúa thánh hóa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, thập giá đã nâng Chúa lên khỏi mặt đất và biến cố lên trời đã nâng Chúa lên cùng Chúa Cha. Qua thập giá và phục sinh, Chúa trở thành Chúa của mọi loài và của chúng con. Xin cho con luôn hướng về quê hương trên trời, để khi làm công việc dưới thế này, chúng con nỗ lực xây dựng một thế giới theo mẫu hình Nước Trời, nơi Ba Ngôi hằng sống.

Aucun commentaire: