mercredi 20 mai 2009

Thứ Năm tuần 6 PS

ĐỨC KI-TÔ, NIỀM VUI CUỘC ĐỜI
“Thầy bảo thật anh em: anh em sẽ khóc lóc và than van, còn thế gian sẽ vui mừng. Anh em sẽ lo buồn, nhưng nỗi buồn anh em sẽ trở thành niềm vui.” (Ga 16,20)

Suy niệm: Nhắc nhở cho các bạn trẻ từ Tây Ban Nha đến viếng Roma vào ngày 6 tháng 4 vừa qua, Đức Bênêđíctô đã khẳng định, mặc dù cuộc đời có nhiều bất trắc, nhưng đích điểm của cuộc đời là Đức Ki-tô. Ngài là cùng đích của đời sống và lịch sử nhân loại. Trên con đường tiến bước này, người ta gặp thấy Ngài, Đấng hy sinh mạng sống vì nhân loại và mở rộng cánh cửa cho họ đi vào đời sống vĩnh cửu. Nói cách khác, đối với người đặt niềm tin vào Đức Ki-tô, không có một bất trắc hay cảnh huống nào có thể làm họ buông xuôi, thất vọng, bởi niềm hy vọng và cũng là niềm vui của họ là Đức Ki-tô luôn đồng hành với họ. Con mắt đức tin giúp họ nhận ra sự hiện diện của Đấng Phục Sinh trong mọi nẻo đường. Các môn đệ xưa buồn sầu khi nghe Chúa Giêsu loan báo cái chết của Ngài. Nhưng Chúa khẳng định nỗi buồn của họ sẽ trở thành niềm vui vì Ngài vẫn sống và đồng hành với họ
Mời Bạn: Bạn đang ở trong hoàn cảnh nào? Yên bình hay đầy thử thách? Trong hoàn cảnh này bạn đặt niềm tin vào Đức Ki-tô phục sinh như là đích điểm và niềm vui cuộc đời bạn chứ?
Chia sẻ cho nhau niềm vui trong Chúa mà bạn đã cảm nghiệm.
Sống Lời Chúa: Dâng lên Chúa lời nguyện chân thành gói ghém nỗi niềm của bạn và gia đình hay giáo xứ.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, con tin Chúa luôn hiện diện trong từng giây phút cuộc đời con, trong mọi lúc của tuổi xuân, tuổi hạ, tuổi thu và tuổi đông đời con. Xin giúp con vững tin và vui sống bổn phận. Xin đừng để gian nan vùi lấp con.

Aucun commentaire: