vendredi 15 mai 2009

Thứ Bảy tuần 5 PS

MANG DANH THẦY
“Họ sẽ làm tất cả những điều ấy chống lại anh em, vì anh em mang danh Thầy.” (Ga 15,21)

Suy niệm: Lời trên đây của Chúa là một lời tiên tri ‘xám xịt’ cho các môn đệ Chúa. Số phận của người môn đệ Chúa là: BỊ CHỐNG ĐỐI! Và lý do là: VÌ ANH EM MANG DANH THẦY! Trong dòng lịch sử Giáo Hội, lời tiên tri ấy được thấy ứng nghiệm rõ rệt nhất nơi số phận của vô số các vị thánh tử đạo được tôn phong. Song con số các chứng nhân vô danh âm thầm chịu đau khổ chỉ vì quyết sống chính danh là Kitô hữu thì đông đảo hơn gấp bội. Họ có thể là nam hay nữ, già hay trẻ, giáo sĩ hay giáo dân – với điểm chung căn bản là, tất cả đều MANG DANH THẦY, tức mang danh “Kitô hữu” một cách đích thực.
Mời Bạn: Chúa đang nói về việc MANG DANH THẦY cách đích thực, nghĩa là Kitô hữu 100%, Kitô hữu từ trong ra ngoài, từ lời nói đến hành động. Còn nếu chỉ là Kitô hữu trên danh nghĩa thôi, chúng ta sẽ thoải mái, sự thoải mái của kẻ buông xuôi theo dòng đời. Ở đây, Chúa mời bạn lội ngược dòng để sống đời Ki-tô hữu chân chính.
Chia sẻ: Mới đây, Đức Bênêđictô XVI phải hứng chịu sự công kích nặng nề từ truyền thông thế giới, chỉ vì ngài tuyên bố rằng bao cao su không giải quyết nạn dịch AIDS. Bạn nghĩ gì về sự kiện này?
Sống Lời Chúa: Ý thức mình là Kitô hữu trong từng quyết định, từng chọn lựa của đời sống hằng ngày – và sẵn sàng vượt qua mọi trở lực để sống tốt đời Ki-tô hữu.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin nâng đỡ con để con sống đạo đích thực giữa lòng đời đầy cạm bẫy hôm nay. Xin cho con luôn giữ niềm vui vì được làm con Chúa và làm chứng nhân của Chúa.

Aucun commentaire: