jeudi 7 mai 2009

Thứ Bảy tuần 4 PS

HÃY CẦU XIN CHÚA
“Bất cứ điều gì anh em nhân danh Thầy mà xin, thì Thầy sẽ làm, để Chúa Cha được tôn vinh nơi người Con.” (Ga 14,13)

Suy niệm: Trong Tin Mừng, nhiều lần Chúa Giêsu bảo đảm với các môn đệ rằng lời cầu xin của các ông sẽ được đáp ứng (x. Mt 7,7; 18,19; Mc 11,24; Lc 11,9-10...). Nhưng trong kinh nghiệm của nhiều tín hữu, đây có lẽ là sự bảo đảm đáng ‘ngờ’ nhất của Chúa. Bởi lẽ, tín hữu nào cũng cầu xin, thậm chí đối với một số người thì cầu nguyện có nghĩa là cầu xin, mà thực tế cho thấy đâu phải ‘xin gì được nấy’. Xem chừng cái tỉ lệ ‘xin/được’ là một tỉ lệ rất ư nhỏ nhoi nữa là khác. Phải chăng Chúa ‘nói vậy mà không phải vậy’? Phải chăng lời hứa này của Chúa thực ra chỉ là ‘bó cỏ treo mõm ngựa’? Nhưng chẳng lẽ Chúa không nói thật! Vậy sự thực nằm ở đâu?
Mời Bạn: Chắc chắn là Chúa nói thật. Và sự thực là: Trước bất cứ lời cầu xin chân thành và thiện chí nào của bạn, Chúa sẽ trả lời cho bạn bằng một trong ba cách sau đây:
1/ CHO: Ngài thấy điều bạn xin là tốt và cần. 2/ CHƯA CHO: Ngài sẽ cho bạn vào lúc thích hợp hơn. 3/ CHO ĐIỀU KHÁC: Ngài thấy ‘điều khác’ này tốt và cần cho bạn hơn điều bạn xin.
Chia sẻ: Bạn có thường cầu xin Chúa không? Kinh nghiệm của bạn về chính việc cầu xin của mình và về sự đáp trả của Chúa?
Sống Lời Chúa: Ta cầu nguyện với Chúa cách đơn sơ chân thành như con cái ngỏ lời với cha mẹ. Ta không ngại trình bày với Chúa hoàn cảnh và các nhu cầu thiết yếu của ta, và tin tưởng rằng Chúa sẽ đáp lại lời cầu xin của ta theo tình yêu và thượng trí của Ngài.
Cầu nguyện: Dâng lên Chúa một lời nguyện đơn sơ, tự phát, xin ơn cho mình hoặc cho một người thân.

Aucun commentaire: