samedi 2 mai 2009

Chúa nhật 4 PS

Cầu cho ơn thiên triệu linh mục và tu sĩ
CHÚA GIÊSU, MỤC TỬ NHÂN LÀNH
“Tôi chính là Mục Tử nhân lành. Mục Tử nhân lành hy sinh mạng sống mình cho đoàn chiên.” (Ga 10,11)

Suy niệm: Thông thường, một người nhân lành là người có tính hiền lành, nhịn nhục và biết tha thứ. Mặt khác, người có lòng nhân là người luôn mong muốn điều tốt đẹp cho người khác, mà điều tốt đẹp nhất là đạt được hạnh phúc, mục đích tối hậu của cuộc đời. Chúa Giêsu tự nhận mình là Mục Tử nhân lành, và Ngài định nghĩa Mục Tử nhân lành là người “hy sinh mạng sống vì đoàn chiên.” Mọi người đều được mời gọi vào đoàn chiên của Ngài. Giữa Ngài và đoàn chiên có một mối liên hệ sâu xa đến độ sự sống còn của đoàn chiên cũng là sự sống còn của Ngài. Vì Ngài là chính sự sống nên Ngài hiến mạng sống mình cho đoàn chiên để chiên của Ngài “được sống và sống dồi dào.”
Mời Bạn: Mẫu gương Chúa Kitô Mục Tử là lời mời gọi nhiều người hiến dâng cuộc sống trong ơn gọi linh mục và tu sĩ. Để làm chứng cho Vị Mục Tử “hiến mạng sống mình vì đoàn chiên” các tu sĩ tự nguyện sống như Chúa Giêsu trong cuộc sống khó nghèo vâng phục và độc thân khiết tịnh. Các linh mục là hiện thân của Đức Kitô, chăm sóc cho đoàn chiên của Chúa bằng tấm lòng “mục tử như lòng Chúa mong ước.” Ngày cầu nguyện cho ơn thiên triệu có đánh động tâm hồn bạn cùng thao thức với Chúa Kitô cầu xin cho có nhiều “thợ gặt” trong cánh đồng truyền giáo? Và nếu chính bạn được Chúa kêu gọi làm “thợ gặt,” bạn đừng từ chối nhé!
Sống Lời Chúa: Chiêm ngắm một cử chỉ nhân lành của Chúa để đánh động tâm hồn mình say mê Ngài, và cầu nguyện cho các linh mục tu sĩ sống giống như Chúa Kitô mục tử.
Cầu nguyện: Hát Lúa Chín Đầy Đồng.

Aucun commentaire: