samedi 30 mai 2009

Thứ Bảy tuần 7 PS

NGƯỜI MÔN ĐỆ CHÚA YÊU
Ông Phêrô quay lại thì thấy người môn đệ Đức Giêsu thương mến đi theo sau. (Ga 21,20)

Suy niệm: Truyền thống Giáo Hội vẫn coi thánh Gioan tông đồ là tác giả sách Phúc Âm thứ tư, mặc dù trong chính Phúc Âm đó lại không có chỗ nào minh nhiên nói đến tên Gioan cả. Thế nhưng lại có một nhân vật hiện diện trong suốt quãng đời công khai của Chúa, là một trong năm môn đệ đầu tiên của Ngài và được nhắc tới trong những câu cuối của sách Phúc Âm, tuy chỉ được nhắc tới ở ngôi thứ ba, nhưng với tư cách một nhân chứng trực tiếp trong mọi biến cố quan trọng nhất của cuộc đời Chúa Giêsu, nhân vật đó mệnh danh là “người môn đệ Chúa Giêsu thương mến.” Chúa cũng yêu tất cả các môn đệ khác, kể cả Giuđa; nếu không tin, mời bạn đọc kỹ Phúc Âm sẽ rõ. Thế nhưng tại sao lại chỉ gọi người môn đệ này là người được Chúa yêu? Tại sao người môn đệ này lại muốn xoá tên mình đi? Vâng, bởi vì người môn đệ ấy muốn mời bạn điền tên bạn vào chỗ đó; bởi vì người môn đệ Chúa yêu cũng chính là bạn.
Mời Bạn: Những gì nói về người môn đệ Chúa yêu cũng là nói cho bạn. Ước gì sứ mạng Chúa giao cho người môn đệ Chúa yêu và cũng là giao cho bạn sẽ được bạn thực hiện với tất cả tấm lòng yêu mến Chúa.
Chia sẻ: Mời bạn liệt kê những biến cố quan trọng trong cuộc đời Chúa Giêsu mà người môn đệ Chúa yêu có mặt. Bạn đã có mặt trong những biến cố đó chưa? Bằng cách nào? Với tâm tình nào?
Sống Lời Chúa: Thinh lặng bao lâu tuỳ bạn để nhìn lại cuộc đời mình và cảm nhận thật sâu xa rằng mình là người được Chúa Giêsu thương mến.
Cầu nguyện: Tâm sự với Chúa bằng những lời thân thương nhất của bạn.

Aucun commentaire: