mardi 12 mai 2009

Thứ Tư tuần 5 PS

ĐỂ SINH NHIỀU HOA TRÁI HƠN
“Thầy là cây nho, anh em là cành. Ai ở lại trong Thầy và Thầy ở lại trong người ấy, thì người ấy sinh nhiều hoa trái, vì không có Thầy anh em chẳng làm gì được.” (Ga 15,5)

Suy niệm: Những con số và sự kiện sau đây quả có liên hệ với nhau: trên ba muơi phần trăm học sinh Việt nam lứa tuổi 6-18 suy dinh dưỡng dạng thấp còi, khẩu phần hằng ngày chỉ đáp ứng sáu muơi phần trăm năng lượng cần thiết. Chiều cao thanh niên nước ta đang ở mức gần thấp nhất so với thanh niên các nước khác (Báo Tuổi Trẻ, 10/4/2009). Sự sống thể lý luôn cần dinh dưỡng để tăng trưởng, sự sống siêu nhiên cũng thế. Với dụ ngôn ‘cây nho’, Chúa Giêsu ví Ngài là cây nho, chúng ta là cành nho. Nếu muốn sống và sinh nhiều hoa trái, chúng ta phải liên kết chặt chẽ với Chúa Giêsu, là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu cho sức sống tâm linh của ta.
Mời Bạn: Để chăm sóc sức sống tâm linh, trước tiên chúng ta phải tỉnh thức xa tránh những gì đầu độc tâm hồn (ma tuý, phim ảnh sách báo xấu). Về mặt tích cực, chúng ta gia tăng tiếp xúc với Chúa Giêsu Thánh Thể để được Ngài bồi dưỡng, chữa lành.
Chia sẻ: Chúng tôi có thể làm gì để chia sẻ Lời Chúa, và tham dự thánh lễ cách sinh động và tích cực hơn?
Sống Lời Chúa: Kiểm điểm “thực đơn” thiêng liêng hằng ngày của bạn (cầu nguyện, suy niệm Lời Chúa, Thánh Thể…): Hiệu quả thế nào? Còn thiếu gì?
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa là cây nho và chúng con là cành. Chúng con sống trong Chúa và nhờ Chúa. Xin Chúa làm cho sự sống của Chúa luôn tăng trưởng trong con và cho chúng con cũng khám phá ra những phương cách để đem Chúa đến cho tha nhân.

1 commentaire:

Unknown a dit…

Cám ơn Cha vẫn luôn dành thì giờ để 'dọn sẵn bữa ăn Lời Chúa' cho tụi con qua các bài chia sẻ suy niệm này!

Duc