vendredi 22 mai 2009

Thứ Bảy tuần 6 PS

CẦU XIN NHÂN DANH ĐỨC GIÊSU
“Cho đến nay anh em đã chẳng xin gì nhân danh Thầy. Cứ xin đi, anh em sẽ được, để niềm vui anh em nên trọn vẹn.” (Ga 16,24)

Suy niệm: Cầu xin là nhu cầu chính đáng của con người: cầu xin cho gia đình được bình an, hạnh phúc, cho công ăn việc làm phát đạt, cho sức khỏe được dồi dào, cho việc học hành thành công… Có nhiều điều cần, nên cũng có nhiều điều phải cầu xin. Theo tính tự nhiên, xu hướng cầu xin nghiêng về những nhu cầu phần xác và ở đời này và người ta thường kiểm chứng việc đáp trả của Thiên Chúa qua việc họ được như ý hay không. Tuy nhiên, Chúa Giêsu nhắc bảo chúng mình hãy cầu xin nhân danh Ngài, nghĩa là nhờ Ngài, với Ngài và trong Ngài. Mà Chúa Giêsu thì cầu xin với Chúa Cha với tâm tình của người con yêu dấu. Vừa cầu xin theo ý Chúa Cha, Ngài vừa nỗ lực thực hiện trọn vẹn ý Cha Ngài. Cầu xin nhân danh Chúa Giêsu chính là để Chúa Giêsu cầu xin trong chúng mình vậy.
Mời Bạn: “Cho đến nay, anh em đã chẳng xin gì nhân danh Thầy.” Phải chăng đó là sứ điệp Chúa gửi đến nhắc nhở chúng mình, khi mà 24 giờ/ngày, chúng mình cứ bon chen và bỏ quên cầu nguyện hoặc không kết hiệp với Ngài trong lời cầu nguyện?
Chia sẻ: Bạn làm gì khi thấy dự định của mình không khớp với chương trình của Chúa hoạch định?
Sống Lời Chúa: Dành một giây để hướng lòng về Chúa trước khi làm mọi công việc lớn nhỏ của bạn hôm nay.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban cho con một tình yêu sống động, để dù sống giữa những vội vã bon chen của cuộc sống vì cơm-áo-gạo-tiền, con nhớ Chúa là Đấng con yêu mến và vẫn VÌ DANH CHÚA trong mọi suy nghĩ, lời nói và việc làm của con. Amen.