dimanche 23 août 2009

Chủ nhật 22 TN B

SỰ SỐNG THẬT TỪ THIÊN CHÚA
“Thầy mới có những lời đem lại sự sống đời đời.” (Ga 6,68)

Suy niệm: Một nghiên cứu về hành vi đạo đức của sinh viên hiện nay cho thấy: 41% sinh viên trả lời là không thích sống cao thượng; 36% đồng ý làm việc theo lương tâm là sẽ bị thua thiệt; 32% chấp nhận hành vi vô ơn và không cho đó là vô đạo đức, hàng loạt những hành vi tiêu cực khác như: nói xấu, gian lận, mưu mẹo, trộm cắp, vô lễ, sống thử trước hôn nhân… đều là chuyện bình thường! (x. Đau nhói chuyện lương tâm và văn hoá, 30/6/2009, dcct.com). Quả thật, tìm ra “con đường” để sống đúng và sống đẹp không là điều dễ dàng khi thực tế cho thấy những người sống chơn chất, thật thà và thẳng thắn lại phải đối diện nhiều tai ương, hoạn nạn; ngược lại, những kẻ gian dối, xảo trá và “ma lanh” lại gặt hái nhiều may mắn và lợi nhuận! “Thầy mới có những lời đem lại sự sống đời đời;” lời tuyên xưng của thánh Phêrô quả thật là đuốc sáng cần thiết giúp chúng ta vượt qua những “xáo trộn” của thời đại hôm nay: Chỉ mình Thiên Chúa mới mang lại cho chúng ta SỰ SỐNG THẬT.
Mời Bạn: Durkheim nhận định: “Nhân cách con người chịu ảnh hưởng rất lớn từ những quy định và điều kiện xã hội”. Dù muốn hay không chúng ta cũng dễ bị tác động bởi những “bóng tối” của lối sống thực tế! Bạn có thói quen chọn Chúa là khuôn mẫu cho suy nghĩ và hành động của bạn không? Thái độ của bạn thế nào trước sự bất công, dối trá và tội lỗi nơi bạn đang sống, làm việc và học tập?
Sống Lời Chúa: Dám sống trung thực khiết tịnh theo Lời Chúa dạy vì sự sống đời đời.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, trong lối suy nghĩ, cách ứng xử và việc làm, xin cho con luôn chọn Chúa dù phải đối đầu với những thử thách, chống đối và ghét bỏ.

Aucun commentaire: