mardi 18 août 2009

Thứ Tư tuần 20 TN

Th. Gioan Êuđê, linh mục
MỌI NGƯỜI ĐỀU ĐƯỢC MỜI
“Cả các anh nữa, hãy đi vào vườn nho, tôi sẽ trả cho các anh hợp lẽ công bằng.” (Mt 20,4)

Suy niệm: Thoạt nhìn, ông chủ vườn nho trong dụ ngôn đây xem ra thật “tội nghiệp”: nho đã đến mùa thu hoạch, công việc bề bộn gấp rút mà phải một thân một mình xoay xở tất bật chạy ra chạy vào kiếm thợ vào làm vườn nho! Thế nhưng đọc kỹ dụ ngôn thì không phải thế. Ông chủ không quan tâm đến công việc mà là con người. Ông kêu gọi người ta “đi vào vườn nho” chỉ vì ông không muốn ai “đứng không ngoài chợ.” Trong thời buổi kinh tế suy thoái, có việc làm ổn định, dù đồng lương có khiêm tốn một chút, vẫn còn quý hơn bị thất nghiệp. Ông chủ vườn nho này không muốn ai thất nghiệp, mà hơn thế nữa, mức lương “một đồng” không chỉ “hợp lẽ công bằng” mà còn “trên cả tuyệt vời” đối với mọi người nhận lời bước vào vườn nho của ông. Đối với Thiên Chúa cũng vậy: không ai bị loại trừ nhưng mọi người đều được mời vào chung hưởng hạnh phúc vĩnh cửu với Ngài.
Mời Bạn: Đức Kitô không muốn bạn đứng ngoài cuộc trước lời mời gọi của Cha Ngài trong công việc loan báo Tin Mừng, xây dựng Nước Trời đâu. Chẳng những thế, Ngài còn mong muốn bạn cộng tác với Ngài để mời mọi người vào tham dự bữa tiệc trong Nước của Thiên Chúa nữa. Mong bạn đừng từ chối!
Chia sẻ: Giáo xứ hay cộng đoàn của bạn có đang trở thành chướng ngại loại trừ người khác tham dự vào công trình “vườn nho của Chúa” không? Vì sao? Vì cơ chế cứng nhắc hay vì định kiến hẹp hòi?
Sống Lời Chúa: Mời một bạn lương dân tham dự một hoạt động bác ái của bạn hay nhóm của bạn.
Cầu nguyện: Dâng một lời nguyện tự phát cho công cuộc loan báo Tin Mừng.

Aucun commentaire: