lundi 24 août 2009

Thứ Ba tuần 22 TN

Th. Giuse Calasan, linh mục
HẬU QUẢ CỦA GIẢ HÌNH
“Khốn cho các ngươi, hỡi các kinh sư và người Pha-ri-sêu giả hình! Các người rửa sạch bên ngoài chén đĩa, nhưng bên trong thì đầy những chuyện cướp bóc.” (Mt 23,25)

Suy niệm: Thành ngữ Anh có câu: “Được cái xấu ấp ủ sẽ bị cái xấu cầm tù.” Nói cách khác, dung dưỡng cái xấu sẽ trở nên người xấu. Người ta không khỏi thắc mắc tại sao có những người như thể đánh mất tính người khi đối xử với người khác? Tại sao người trong một nhà, trong một nước lại không thương yêu nhau? Phải chăng vì họ đã tiếp nhận cái xấu, cái ác và ấp ủ nó từ lâu, nay nó hiện tỏ nơi mỗi hành động, dẫu cố tình ngụy trang bằng những mỹ từ. Quả thật, việc rửa sạch chén bên ngoài không giấu diếm được chuyện tồi tệ bên trong. Mưu tính ác hiểm rồi sẽ lồ lộ bên ngoài qua những hành động gây khổ đau cho người khác. Cứ nhìn vào những kinh sư và Pha-ri-sêu, sự giả hình ban đầu tưởng chừng nho nhỏ không đáng kể, thoắt đã trở thành lời kết án tử hình cho Đấng vô tội.
Mời Bạn: Hằng ngày, chúng mình được kêu gọi đặt mình trước mặt Chúa, Đấng thấu suốt tận sâu thẳm tâm hồn, để sám hối và sống lại tình thân với Chúa. Bạn vẫn sống những giây phút ấy với Chúa đấy chứ?
Chia sẻ: Nói với nhau về những hình thức “giả hình” hôm nay và những hậu quả của nó.
Sống Lời Chúa: Xét mình hằng đêm trước khi đi ngủ và xin Chúa thứ tha.
Cầu nguyện: Lạy Cha, Cha đã tạo dựng nên con giống hình ảnh Cha, đã cho con một trái tim và lương tri hướng về Cha, Đấng Chí Thánh, và đã tác thánh con trong Con Một yêu dấu và Thánh Thần của Cha. Xin cho con biết quý mến những hồng ân này, bằng quyết tâm luôn hướng về Cha và sống thánh.

Aucun commentaire: