lundi 31 août 2009

Thứ Tư tuần 23 TN

CẤT BƯỚC RA ĐI
“Tôi còn phải loan báo Tin Mừng Nước Thiên Chúa cho các thành khác nữa, vì tôi được sai đi cốt để làm việc đó.” (Lc 4,43)

Suy niệm: Trong cuốn Nhật Ký Truyền Giáo, cha Piô Ngô Phúc Hậu chia sẻ: “Mình chủ trương rằng người truyền giáo phải khởi đầu sự nghiệp bằng việc ra đi. Đi để thấy mình phải làm gì, phải làm thế nào và phải làm tới mức độ nào. Đức Giê-su đã đi và đi không ngừng. Thánh Phao-lô cũng thế.” Quả vậy, người truyền giáo không được an phận thủ thường mà phải chấp nhận một cuộc sống đầy rủi ro và sóng gió, phải ra đi để có thể loan báo Tin Mừng. Người truyền giáo phải hiện diện và tiếp xúc với anh chị em lương dân, cụ thể là chính trong môi trường mà bạn đang sống và làm việc. Chính sự hiện diện và tiếp xúc mới nảy sinh tình yêu bởi vì không có tình thương yêu thì không thể truyền giáo được.
Mời Bạn: Việc loan báo Tin Mừng không phải là việc “lưu hành nội bộ” hạn hẹp trong nội vi nhà thờ, cộng đoàn mà là cất bước ra đi đến với anh em lương dân; là trình bày gương mặt Đức Ki-tô cho những người mà bạn gặp gỡ tiếp xúc trong khu xóm, trường lớp, trong nơi bạn làm việc bằng một đời sống khiêm tốn, phục vụ và đượm tình bác ái yêu thương.
Chia sẻ: Bạn đã từng giới thiệu Ki-tô cho ai chưa? Bằng cách nào?
Sống Lời Chúa: Tìm cách giới thiệu Đức Ki-tô cho những người thân quen và những người bạn tiếp xúc trong môi trường sống và làm việc.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho những người con quen biết, những người con tiếp xúc hằng ngày nơi chúng con sống học tập và làm việc được sớm tin nhận Đức Ki-tô là Chúa và là Đấng Cứu Độ.

Aucun commentaire: