lundi 31 août 2009

Thứ Hai tuần 23 TN

TRUYỀN GIÁO NƠI QUÊ HƯƠNG
Rồi Đức Giêsu đến Nadarét, là nơi Người sinh trưởng. Người vào hội đường như Người vẫn quen làm trong ngày Sabát, và đứng lên đọc Sách Thánh. (Lc 4,16)

Suy niệm: “Người vào hội đường như Người vẫn quen làm trong ngày Sabát.” Chúa Giêsu không phải là “người xa lạ”:
- Ngài không xa lạ với dân tộc, với người đồng hương của Ngài. Nhưng cũng chính vì tưởng rằng mình đã quá biết Ngài nên những người Do Thái đã không nhận ra con người đích thực và sứ điệp của Đức Kitô.
- Ngài càng không xa lạ với việc nói Lời Chúa cho dân tộc mình. Ngài đến để làm “ứng nghiệm Lời Kinh Thánh” là “loan báo Tin Mừng” cho người đồng hương của Ngài. Tiếc thay, cũng như nhiều người Do Thái khác, họ thích “tìm dấu lạ”, “tìm của ăn hay hư nát” nên đã không lĩnh hội được sứ điệp của Ngài.
Giêsu ơi, Chúa muốn trở nên người thân thuộc với chúng con, nhưng chúng con lại coi Chúa như người xa lạ vì chúng con làm những việc thờ phượng Chúa mà thiếu một tấm lòng. Vì thế, chúng con cũng xa lạ với Lời Chúa. Việc học hỏi và suy niệm Lời Chúa lắm khi bị mất hút giữa biết bao mối bận tâm khác của chúng con. Chúng con lại càng xa lạ với việc loan báo Lời Chúa. Đã hơn 400 năm Tin Mừng được rao giảng trên đất Việt, vậy mà ngày nay vẫn còn rất đông đảo anh chị em đồng bào của chúng con chưa được nghe nói về Tin Mừng.
Chia sẻ: Nhóm của tôi có hoạt động nào để giới thiệu sứ điệp cho anh em lương dân chưa?
Sống Lời Chúa: Làm một việc tốt với ý cầu nguyện cho việc truyền giáo.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin mở rộng cõi lòng con cho Chúa để con nhiệt thành loan báo Lời Chúa cho anh chị em đồng bào với chúng con.

Aucun commentaire: